Trang chủ Tin tứcĐời sống Cặp đôi Đài Loan – Singapore thắng trong vụ kiện hôn nhân đồng giới xuyên quốc gia

Cặp đôi Đài Loan – Singapore thắng trong vụ kiện hôn nhân đồng giới xuyên quốc gia

bởi Tôi ở Đài Loan

Một công dân Đài Loan và người bạn đời Singapore của cô ấy đã thắng trong vụ kiện hôn nhân đồng giới hôm thứ Năm, cho phép họ chính thức đăng ký kết hôn tại Đài Loan.

Cặp đôi, có tên Xiao C (小C) và Mei Ping (美蘋), đã đến Văn phòng Đăng ký Hộ khẩu Quận Tùng Sơn, Đài Bắc vào tháng 10 năm 2019 để đăng ký kết hôn, nhưng đã bị từ chối vì tại Singapore – quê hương của Mei Ping, hôn nhân đồng giới là bất hợp pháp.

Hôm thứ Năm, Tòa án Hành chính Cấp cao Đài Bắc đã lật lại quyết định của văn phòng và nói rằng cặp đôi nên được phép đăng ký kết hôn.

Trong một thông cáo báo chí, tòa án nói rằng đăng ký kết hôn “chỉ đơn thuần là một quy trình hành chính” và không bị ảnh hưởng bởi các quy tắc của các quốc gia khác.

Xem thêm:
Đài Loan sẽ cho phép công dân kết hôn đồng giới với bất kỳ người nước ngoài nào, trừ Trung Quốc
Tòa án Đài Loan công nhận hôn nhân đồng giới giữa một công dân Đài Loan và một công dân Ma Cao, mở ra cánh cửa cho hôn nhân đồng giới quốc tế.
Tổng hợp những địa điểm chụp hình giáng sinh lung linh ở Đài Loan

Tòa án cho biết, nếu một cặp vợ chồng muốn đăng ký kết hôn đáp ứng các yêu cầu kết hôn theo luật Đài Loan và các giấy tờ mà họ xuất trình hợp lệ thì văn phòng đăng ký hộ khẩu có nghĩa vụ đăng ký kết hôn cho họ.

Trong quá trình tố tụng tại tòa, Mei Ping cho biết cô và Xiao C đã bên nhau hơn 10 năm và kết hôn tại Australia vào năm 2018. Cặp đôi có một cô con gái gần ba tuổi, được Xiao C thụ thai thông qua việc hiến tinh trùng.

Ảnh: CNA

Với việc có thể đăng ký kết hôn tại Đài Loan, Mei Ping sẽ có thể nhận con gái một cách hợp pháp. Cô ấy nói rằng quyết tâm đảm bảo quyền lợi hôn nhân và gia đình là điều đã thúc đẩy cô ấy theo tới cùng các vụ kiện.

Mei Ping nói, “Đã hai năm kể từ khi chúng tôi bắt đầu quá trình kiện tụng. … Con gái tôi đã quá quen thuộc với tòa án từ lúc tôi còn bế bé trên tay, đến nay con bé đã có thể tự mình chạy nhảy xung quanh tòa. Bạn có thể tưởng tượng rằng hai năm nay gia đình nhỏ của chúng tôi phải trả giá đắt như thế nào. “

Cô kêu gọi chính phủ cho phép các cặp vợ chồng như cô đăng ký kết hôn, nói rằng cô sẽ đứng về phía họ khi họ tiếp tục đấu tranh cho quyền lợi của mình.

Ảnh: CNA

Theo Liên minh Đài Loan, có hơn 400 cặp đồng tính đa quốc gia ở Đài Loan không thể kết hôn do chỉ thị của Bộ Nội vụ.

Trước đó, hai cặp vợ chồng trong tình huống tương tự đã thắng kiện tại tòa, nhưng các phán quyết chỉ áp dụng cho từng trường hợp cụ thể.

Vào ngày 22 tháng 1, Bộ Tư pháp đã đề xuất một sửa đổi Điều 46 của Bộ luật Dân sự để công nhận hôn nhân đồng giới với điều kiện ít nhất một người trong đó là công dân Đài Loan. Sửa đổi của Bộ Tư pháp hiện đang chờ xem xét bởi Nội các và cần thông qua cuộc bỏ phiếu của Viện lập pháp.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn