Trang chủ Tin tứcĐời sống Cảnh sát đột kích vào nhà máy sản xuất vàng lậu đổ chất thải độc hại ra môi trường, và thu giữ 70 triệu Đài tệ vàng bán thành phẩm

Cảnh sát đột kích vào nhà máy sản xuất vàng lậu đổ chất thải độc hại ra môi trường, và thu giữ 70 triệu Đài tệ vàng bán thành phẩm

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính quyền thành phố Tân Bắc cho biết hôm thứ 3 (24/9), gần đây họ đã bắt quả tang hai nhà máy đổ chất thải độc hại từ quá trình tinh luyện vàng vào các khu vực miền núi trong thành phố và huyện Tân Trúc.

Đầu năm nay, Sở Bảo vệ Môi trường thành phố đã nhận được tin tố giác rằng, một nhà máy ở khu vực miền núi Linkou ở Tân Bắc đã sử dụng axit nitric để chiết xuất các mẩu vàng nhỏ từ các vật liệu thải như bảng mạch điện tử và mão răng.

Sau khi hoàn thành công việc tinh luyện, nhà máy đã thải chất thải axit nitric độc hại vào các khu vực miền núi của Tân Bắc. Chất thải chứa các kim loại nặng như đồng, niken và crom đã khiến cây cối héo úa.

Xem thêm các tin khác:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2024
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Lịch nghỉ lễ năm 2025 ở Đài Loan

Ảnh: NTEPD

Sở cho biết, trong quá trình điều tra, họ phát hiện ra rằng một nhà máy ở Huyện Xinpu của Tân Trúc cũng đã thải chất thải độc hại ra môi trường.

Lực lượng đặc nhiệm đã tiến hành lục soát các nhà máy vào ngày 4 tháng 6 và ngày 3 tháng 9.

Sau cuộc đột kích vào ngày 4/6, nhà máy đã phải ngừng hoạt động và cảnh sát đã thu giữ khoảng 26,25 kg sản phẩm vàng bán thành phẩm, trị giá khoảng 70 triệu Đài tệ.

Ngoài ra, có tổng cộng 4 người bao gồm cả kẻ chủ mưu họ Trần (陳) cũng bị bắt.

Nguồn Hãng tin trung ương do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn