Trang chủ Tin tứcDi dân di công Đài Loan mong muốn Việt Nam đưa hơn 1.000 người cư trú quá hạn về nước trên các chuyến bay nhân đạo

Đài Loan mong muốn Việt Nam đưa hơn 1.000 người cư trú quá hạn về nước trên các chuyến bay nhân đạo

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan đang tìm kiếm giải pháp cho hơn 1.000 lao động Việt Nam cư trú quá hạn đang mắc kẹt tại nước này do ảnh hưởng của COVID-19 có thể hồi hương trên các chuyến bay thuê bao nguyên chuyến.

Hiện các trung tâm giam giữ người cư trú bất hợp pháp Đài Loan đang bị quá tải với hơn 1.000 người Việt. Việt Nam đã tạm dừng các chuyến bay quốc tế từ ngày 22 tháng 3 khiến nhiều lao động cư trú quá hạn không thể trở về.

Trước đó, vào tháng 3, Cơ quan Di trú Quốc gia (NIA) đã giới thiệu một chương trình khuyến khích người ở quá hạn thị thực tự báo án để được giảm hình phạt. Kết quả, khoảng 800 người Việt đã tự ra đầu thú để được trở về. Tuy nhiên, mỗi trung tâm giam giữ, nằm ở Đài Bắc, Cao Hùng, Nghi Lan và Nam Đầu, có sức chứa từ 300 đến 400 đều đang trong tình trạng hết chỗ. Hầu hết những người bị giam giữ đều là người Việt.

Thời hạn tạm giam không quá 100 ngày, theo quy định của Luật Di trú. Cơ quan di trú đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ Bộ Ngoại giao và chính phủ Việt Nam để đưa những người bị mắc kẹt về nước trên các chuyến bay nhân đạo.

Trước đó, Việt Nam cũng đã có nhiều chuyến bay thuê bao nguyên chuyến trở về nước từ các quốc gia Mỹ, Nhật, Úc và cả Đài Loan với chi phí vé máy bay do hành khách tự chi trả.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

1 bình luận
2

Có thể bạn bỏ lỡ

1 bình luận

Avatar
Phương Nam 11 Tháng Sáu, 2020 - 9:40 sáng

Giờ mới biết được thông tin này. Hy vọng lãnh đạo hai giúp đỡ lẫn nhau, từ đó những người đang bị mắc kẹt thuận lợi trong việc di chuyển.

Trả lời

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn