Trang chủ Tin tứcĐời sống Lợn vòi Mã Lai tử vong trong quá trình vận chuyển do bị sốc nhiệt

Lợn vòi Mã Lai tử vong trong quá trình vận chuyển do bị sốc nhiệt

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo thông cáo báo chí mà Vườn thú Đài Bắc đưa ra hôm thứ 2 (24/6), một chú heo vòi Mã Lai 2 tuổi tên Hideo đã tử vong vì bị sốc nhiệt khi đang trong quá trình vận chuyển từ Nhật Bản đến Đài Loan.

Vườn thú cho biết khám nghiệm tử thi do Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU) tiến hành xác định Hideo tử vong do bị sốc nhiệt dẫn đến suy tuần hoàn, phù phổi, tắc nghẽn và chảy máu. Nó đã chết khi đến Sân bay Quốc tế Đào Viên vào khoảng 8h30 tối thứ 6 (21/6).

Giám đốc Sở thú Đài Bắc, bà Chen Yi-tsung (諶亦聰) cho biết, họ đã bắt đầu một chương trình trao đổi với Nhật Bản vào tháng 3. Cụ thể là Sở thú Đài Bắc đã gửi một bé heo vòi con đến Sở thú Higashiyama ở Nagoya, Nhật Bản. Còn sở thú Nhật Bản sẽ gửi lại chú heo vòi Hideo cho Đài Loan. Việc trao đổi heo vòi Mã Lai nhằm mục đích nhân giống và thúc đẩy nguồn gen khỏe mạnh.

Xem thêm các tin khác:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2024
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Được biết, vào tối thứ 6, các bác sĩ thú y và nhân viên vườn thú đã có mặt ở sân bay để chào đón Hideo, nhưng họ lại phát hiện có vết máu trong thùng vận chuyển, và con heo vòi thì đang nằm nghiêng và không có dấu hiệu thở.

Nhân viên Sở thú Đài Bắc đã yêu cầu các nhân viên kiểm dịch và nhân viên hải quan đẩy nhanh quá trình thông quan để đưa Hideo đi chăm sóc khẩn cấp. Hideo được xác nhận đã chết sau khi đến sở thú.

Ngoài một số tổn thương có thể nhìn thấy được, thì nhiệt độ cơ thể của Hideo lên tới 41 độ C.

Vườn thú Đài Bắc đã tổ chức cuộc họp rà soát với các quan chức vườn thú Nhật Bản vào chủ nhật (23/6). Các quan chức vườn thú Nhật Bản cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra và đánh giá chuyên sâu dựa trên kiểm tra kết quả khám nghiệm tử thi và quy trình vận chuyển.

Sở thú Đài Bắc đã cam kết rút kinh nghiệm từ vụ việc này để giảm thiểu những rủi ro khi vận chuyển những động vật trong vườn thú.

Nguồn Hãng tin trung ương do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn