Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đường bay Đài Loan – Việt Nam sẽ vận hành thế nào

Đường bay Đài Loan – Việt Nam sẽ vận hành thế nào

bởi Tôi ở Đài Loan

Như thông tin đã đưa, dựa theo chủ trương của Chính phủ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận Tải đã lên kế hoạch để thực hiện các chuyến bay thường lệ. Đây là kế hoạch nối lại di chuyển cho các công dân Việt Nam tại Đài Loan đang có nhu cầu trở về nước. Vậy đường bay này vận hành thế nào?

Theo trao đổi của báo Tuổi Trẻ ngày 14-7 với ông Đinh Việt Thắng – cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, các chuyến bay này sẽ có một số lưu ý.

??? Các bạn có thể đăng ký chuyến bay hồi hương theo đường dẫn bên dưới: bit.ly/2U8RJfs (Gõ “chuyến bay” sau khi nhấn quan tâm).

Ưu tiên cho hành khách “đặc biệt”

Từ tháng 7-2020, các hãng hàng không nước ngoài như China Airlines và Eva Airways đã khai thác trở lại các chuyến bay thường lệ đi/đến Việt Nam. Tuy nhiên, toàn bộ các chuyến bay thường lệ nêu trên đều tuân thủ việc chỉ chở hàng vào Việt Nam và chở khách/hàng từ Việt Nam đi quốc tế. Các chuyến bay có chở khách vào Việt Nam đều trong đối tượng ưu tiên đưa vào Việt Nam như công dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, nhà ngoại giao, chuyên gia… và đều thực hiện cách ly theo quy định.

Căn cứ theo thông báo kết luận của Thủ tướng ngày 12-7 trong cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng đã “đồng ý khôi phục hoạt động vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và các nước; tần suất, điều kiện vận chuyển hành khách giữa hai nước sẽ do nhà chức trách hàng không thống nhất; tổ chức đón công dân Việt Nam tại các điểm trung chuyển lớn các chuyến bay quốc tế, trong đó có các điểm như Seoul, Tokyo, Đài Loan, Quảng Châu, Vientiane, Phnom Penh.

Dự kiến, các chuyến bay từ Đài Loan về Việt Nam sẽ xuất phát từ sân bay quốc tế Đào Viên và đáp tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hành khách vẫn phải cách ly

Qua đánh giá tình hình, Cục Hàng không đề xuất Việt Nam có thể học tập kinh nghiệm của Trung Quốc để áp dụng cho mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ là bay 1 chuyến/tuần qua lại trong giai đoạn đầu.

Và sau khi thống nhất phương án, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam sẽ làm việc với các đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Lào, Campuchia qua thư tín để trao đổi cụ thể các điều kiện cho việc vận chuyển hành khách giữa hai bên. Dự kiến sớm nhất từ đầu tháng 8-2020 có thể thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên.

Nếu thực hiện phương án bay 1 tuần/chuyến thường lệ, dự kiến mỗi tuần sẽ có từ 2.500 đến 3.000 hành khách được đưa vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ (ngoài các chuyến bay giải cứu công dân, chuyến bay thuê chuyến chở chuyên gia từ các địa điểm khác trên thế giới vào Việt Nam).

Do đó, Cục Hàng không đề xuất khách đi các chuyến bay thường lệ đến Việt Nam phải có visa hợp lệ khi làm thủ tục chuyến bay và toàn bộ khách nhập cảnh sẽ thực hiện cách ly theo quy định về phòng chống dịch.

Cục Hàng không cũng đề xuất Bộ GTVT chỉ định duy nhất Vietnam Airlines thực hiện các chuyến bay nêu trên. Sau khi dịch bệnh ổn định và các bên tăng tần suất, số đường bay thì sẽ tiếp tục xem xét chỉ định các hãng hàng không khác.

Ngoài ra, việc kiểm dịch đối với chuyến bay và hành khách nhập cảnh, Cục Hàng không đề nghị tổ bay, nhân viên hàng không, nhân viên quản lý xuất nhập cảnh, hải quan, kiểm dịch y tế phụ trách chuyến bay phải trang bị đồ bảo hộ và không phải cách ly sau chuyến bay.

Đề nghị Bộ Y tế ban hành bộ hướng dẫn kiểm dịch y tế đối với hành khách nhập cảnh Việt Nam để trao đổi với các đối tác.

Nguồn Báo Tuổi trẻ do Tôi ở Đài Loan tổng hợp

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn