Trang chủ Tin tứcĐời sống Xe thang của Đài Loan không đủ cao để cứu hộ cho những tòa nhà cao tầng

Xe thang của Đài Loan không đủ cao để cứu hộ cho những tòa nhà cao tầng

bởi Tôi ở Đài Loan

Vụ hỏa hoạn bùng phát tại khu chung cư cao 28 tầng ở Tân Trúc hôm chủ nhật (26/5) không chỉ cướp đi sinh mạng của hai lính cứu hỏa mà còn bộc lộ những thiếu sót của Đài Loan trong công tác chữa cháy các tòa nhà cao tầng.

Các thành phố và huyện trên khắp Đài Loan hiện đang đánh giá khả năng tiếp cận các nhà cao tầng của xe thang trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn. Một số thành phố thậm chí còn chuẩn bị ngân sách để mua xe thang siêu cao.

Tuy nhiên, Ủy viên Sở cứu hỏa thành phố Tân Trúc, ông Lee Shi-kung (李世恭) cho biết, những chiếc xe thang cao hơn cần nhiều không gian hơn để hoạt động, nghĩa là những con đường lân cận cũng cần được đánh giá trước khi triển khai phương tiện. Và ngay cả khi trang bị những chiếc xe thang cao hơn, thì cũng chưa chắc sẽ tiếp cận được những căn hộ mới đang ngày càng được xây cao hơn.

Xem thêm các tin khác:
Hướng dẫn thủ tục hoàn thuế thu nhập cá nhân trực tiếp tại cục thuế ở Đài Loan
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Ủy viên Hội đồng thành phố Tân Trúc, bà Tsai Hui-ting (蔡惠婷) cho biết, chính quyền đã phải mượn chiếc cần cẩu từ Chi Deh Crane Engineering (啟德重機) để thực hiện công tác cứu hộ những người dân ở tầng cao bị mắc kẹt trong đám cháy gần đây. Xe thang do Sở cứu hỏa thành phố Tân Trúc vận hành chỉ có chiều cao tối đa 52 mét và chỉ có thể lên tới 15 tầng.

Hiện tại, ở thành phố Tân Trúc có tổng cộng 48 tòa nhà cao trên 20 tầng. Một số người nghĩ rằng Tân Trúc phải mua xe thang có chiều cao tối thiểu 20 tầng để phù hợp với chiều cao hiện tại của các tòa nhà dân cư.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn