Trang chủ Tin tứcDi dân di công Nhờ có sự hỗ trợ, mẹ bầu người Việt đã đòi lại được quyền lợi tiếp tục làm việc ở Garmin

Nhờ có sự hỗ trợ, mẹ bầu người Việt đã đòi lại được quyền lợi tiếp tục làm việc ở Garmin

bởi Tôi ở Đài Loan

Tập đoàn Garmin đã trả lại công việc cho một lao động người Việt Nam đang mang thai sau các cuộc phản đối từ các nhóm lao động và nhân quyền.

Được biết, chị Bùi Thị Nhung đã bị mất đi công việc tại nhà máy Xizhi của Garmin sau khi ban quản lý phát hiện chị mang thai. Bên phía Garmin đã đưa cho chị Nhung giấy từ chức không có bản dịch tiếng Việt, chị cũng không được thông báo về quyền lao động của mình. Vì vậy, chị Nhung cảm thấy mình không còn lựa chọn nào khác ngoài việc từ chức.

Chị Nhung cho biết chị rất vui khi Garmin quyết định cho mình đi làm lại. Nhưng chị hy vọng công ty sẽ đối xử tương tự với những người lao động nhập cư khác trong tương lai, ngay cả khi vụ việc của họ không nhận được sự chú ý của giới truyền thông như của chị. Chị cũng khuyên những người lao động nhập cư khác nếu gặp phải tình huống tương tự, họ nên nhờ người phiên dịch nếu họ không hiểu hết những yêu cầu của công ty.

Ảnh: MOL

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
7 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy ở Chương Hoá

Đại diện công ty Garmin cho biết, chị Nhung đã tự nguyện xin nghỉ việc vì muốn về quê sinh con, điều này không giống với những gì mà chị Nhung đã chia sẻ. Ông Tian Chi-feng (田奇峰), đại diện Hiệp hội Phục vụ Nhân dân Đào Viên nói rằng chị Nhung chưa bao giờ bày tỏ mong muốn được trở về nhà.

Cơ quan PR của Garmin cho biết sau các cuộc đàm phán, họ đã để chị Nhung đi làm lại và công ty sẽ thực hiện các thay đổi trong quy trình nội bộ để ngăn chặn các sự cố tương tự.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn