Trang chủ Tin tứcKinh tế Đài Loan gửi tặng 22.000 tấn gạo cho 18 quốc gia và vùng lãnh thổ

Đài Loan gửi tặng 22.000 tấn gạo cho 18 quốc gia và vùng lãnh thổ

bởi Tôi ở Đài Loan

Để kỷ niệm Ngày Lương thực Thế giới (16/10), Cơ quan Nông nghiệp và Thực phẩm Đài Loan (AFA) đã công bố số liệu thống kê về viện trợ lương thực ở nước ngoài, cho thấy Đài Loan đã cung cấp 22.000 tấn gạo cho 18 quốc gia và khu vực trong năm nay.

AFA trích dẫn báo cáo an ninh lương thực của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) cho biết, 713–757 triệu người trên thế giới phải chịu cảnh đói nghèo vào năm 2023.

Ngày Lương thực Thế giới được FAO sáng lập vào năm 1979 để chống lại nạn đói và ngăn chặn việc sử dụng nạn đói như một vũ khí chiến tranh.

Xem thêm các tin khác:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 7 và 8 năm 2024
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Lịch nghỉ lễ năm 2025 ở Đài Loan

Ảnh: CNA

Theo dữ liệu của AFA, từ năm 2002 đến năm 2023, Đài Loan đã cung cấp 447.000 tấn gạo cho 45 quốc gia. Số gạo này đã được gửi đến Châu Phi, Trung Mỹ, Nam Mỹ, và các đồng minh ngoại giao của Đài Loan đang gặp phải tình trạng thiếu lương thực do thiên tai hoặc khó khăn kinh tế.

Tính riêng năm 2024, AFA đã hợp tác với Bộ Ngoại giao, Quỹ Từ Thiện, Tzu Chi, Good Neighbors Taiwan và các tổ chức phi chính phủ khác để gửi gạo đến 18 quốc gia và khu vực. AFA cho biết, tất cả số gạo được tặng đều đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng và an toàn thực phẩm.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn