Trang chủ Tin tứcDi dân di công Người nước ngoài được tự động gia hạn visa thêm 30 ngày nữa

Người nước ngoài được tự động gia hạn visa thêm 30 ngày nữa

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong họp báo hôm thứ 2 ngày 18/5, Trung tâm chỉ huy dịch tễ trung ương (CECC) thông báo, người nước ngoài nhập cảnh vào Đài Loan trước hoặc trong ngày 21/3/2020 được gia hạn visa thêm 30 ngày nữa..

Quy định này áp dụng cho người nước ngoài nhập cảnh vào Đài Loan theo hình thức miễn thị thực, visa du lịch hay visa mặt đất. Trước đó ngày 17/4, Bộ Ngoại giao cũng đã áp dụng gia hạn tự động lần 2. Đây là giải pháp áp dụng cho các hành khách bị mắc kẹt tại Đài Loan do biện pháp thắt chặt biên giới để ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Các du khách không cần thực hiện các thủ tục hành chính hay nộp đơn xin gia hạn, ngoại trừ những người quá hạn thị thực trước ngày 21/ 3. Tuy nhiên, tổng thời gian lưu trú tại Đài Loan không thể vượt quá 180 ngày, kể từ ngày nhập cảnh. Nếu có người nước ngoài mắc kẹt ở Đài Loan trong hơn 180 ngày do đại dịch COVID-19, Bộ Ngoại giao sẽ thảo luận với Bộ Nội vụ về cách hỗ trợ họ, đại diện Bộ Ngoại giao cho biết.

Người nước ngoài dự định rời khỏi Đài Loan và có mong muốn thực hiện xét nghiệm COVID-19 có thể trả tiền để thực hiện việc này, theo thông báo của CECC vào thứ Sáu tuần trước.

Nguồn Taipei Times do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn