Trang chủ Tin tứcKinh tế Ông Horace Luke từ chức Chủ tịch HĐQT kiêm CEO của Gogoro

Ông Horace Luke từ chức Chủ tịch HĐQT kiêm CEO của Gogoro

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào hôm thứ 6 (13/9), người sáng lập Gogoro Inc., ông Horace Luke (陸學森) đã thông báo từ chức Chủ tịch HĐQT kiêm CEO của công ty.

Các thành viên hội đồng quản trị Gogoro đã bổ nhiệm ông Tamon Tseng (曾達夢), người đứng đầu bộ phận pháp lý của Gogoro Ruentex Group, đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT. Họ cũng bổ nhiệm tổng giám đốc Gogoro Đài Loan Henry Chiang (姜家煒) làm CEO tạm thời.

Mặc dù không đề cập đến lý do khiến người sáng lập ra đi, nhưng báo cáo của các phương tiện truyền thông cho thấy Gogoro đã lỗ hơn 10 tỷ Đài tệ trong 5 năm qua.

Xem thêm các tin khác:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2024
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Lịch nghỉ lễ năm 2025 ở Đài Loan

Ngoài ra, còn một số thông tin cho thấy ông Luke đã bất đồng quan điểm về cách điều hành công ty với ông Samuel Yin (尹衍樑), một nhà đầu tư lớn từ năm 2011, và là người đứng đầu Ruentex Group.

Trong một lá thư gửi cho các nhân viên của Gogoro, ông Luke cho biết việc từ chức là một quyết định khó khăn.

“Quyết định này không hề dễ dàng, nhưng tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để cả công ty và bản thân tôi chuyển giao quyền lãnh đạo cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. Việc dẫn dắt Gogoro từ khi thành lập đến khi được toàn cầu biết đến với tư cách là nhà phát minh ra công nghệ hoán đổi pin và là đơn vị điều hành mạng lưới hoán đổi pin lớn nhất thế giới là một hành trình phi thường”.

Ông Horace Luke, 54 tuổi, sinh ra tại Hồng Kông, ông đã làm việc tại Microsoft ở Hoa Kỳ và HTC trước khi thành lập Gogoro vào năm 2011.

Gogoro được xem là công ty tiên phong trong công nghệ hoán đổi pin và xe máy điện, và là một trong những thương hiệu tiêu biểu nhất của Đài Loan.

Ngoài Đài Loan, Gogoro cũng đang hoạt động tại Philippines, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc, Israel, Singapore, Colombia và Nepal.

Nguồn Taiwan NewsFocus Taiwan do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn