Trang chủ Tin tứcChính trị Hàn Quốc và Nhật Bản mở rộng quyên góp cứu trợ động đất cho Đài Loan

Hàn Quốc và Nhật Bản mở rộng quyên góp cứu trợ động đất cho Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan nhận được các khoản quyên góp từ Hàn Quốc và Nhật Bản sau trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra vào ngày 3 tháng 4.

Vào hôm thứ 5 (11/4), Hàn Quốc cam kết quyên góp 500.000 USD để giúp Đài Loan tái thiết sau trận động đất.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói rằng: “Chính phủ Hàn Quốc hy vọng rằng viện trợ nhân đạo sẽ giúp hỗ trợ Đài Loan trong việc phục hồi các khu vực bị ảnh hưởng, và giúp người dân ở những khu vực đó nhanh chóng trở lại cuộc sống thường ngày”.

Xem thêm các tin khác:
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Mẹo tiết kiệm tiền khi mua hàng ở 7-Eleven
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Trước đó vào ngày vào ngày 5/4, Nhật Bản tuyên bố rằng họ sẽ quyên góp 1 triệu USD để hỗ trợ công tác cứu hộ cứu nạn ở Đài Loan.

Chủ tịch Hiệp hội Trao đổi Nhật Bản – Đài Loan Tanizaki Yasuaki nhắc lại rằng, vào hồi tháng 1, chính phủ Đài Loan đã công bố quyên góp 60 triệu yên Nhật để hỗ trợ các nỗ lực tái thiết ở quận Ishikawa của Nhật Bản sau trận động đất mạnh 7,6 độ richter vào ngày 1 tháng 1.

Ngoài ra, người dân Đài Loan cũng đã quyên góp hơn 2,5 tỷ yên để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Nhật Bản, Số tiền này rất hữu ích và người dân Nhật Bản rất cảm động.

Ông nói thêm, viện trợ mà Nhật Bản cung cấp cho Đài Loan sẽ không chỉ giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất mà còn làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai bên.

Ông cho biết văn phòng đại diện Đài Loan đang chuẩn bị mở tài khoản ngân hàng ở Tokyo để nhận tiền quyên góp.

Trong khu vực tư nhân, LY Corp., một công ty công nghệ Nhật Bản được thành lập vào tháng 10 năm 2023 thông qua sự hợp nhất của Line Corp. và Yahoo Japan Corp., đã mở một trang đặc biệt để nhận quyên góp cứu trợ động đất ở Đài Loan trên Yahoo! Nền tảng gây quỹ trực tuyến từ ngày 4/4, và đã huy động được hơn 200 triệu yên tính đến tối thứ 4.

Ngoài ra, trang gây quỹ trực tuyến của tập đoàn công nghệ Nhật Bản Rakuten Group được thành lập vào ngày 5/4, và đã huy động được 28,87 triệu yên tính đến tối thứ 4.

Hôm thứ 5, Toyota đã công bố quyên góp 30 triệu yên để cứu trợ động đất và sẽ hợp tác với Quỹ từ thiện TSMC để đến thăm Hoa Liên và cung cấp viện trợ cho những người gặp khó khăn khẩn cấp.

Tính đến chiều thứ 5, tài khoản do Bộ Y tế và Phúc lợi Đài Loan thành lập vào ngày 4 tháng 4 đã nhận được gần 720 triệu Đài tệ tiền quyên góp tính.

Theo Trung tâm Điều hành Khẩn cấp Trung ương (CEOC), trận động đất ngày 3/4 đã khiến 16 người thiệt mạng, 3 người mất tích và 1.155 người bị thương tính đến 6 giờ chiều thứ 4.

Nguồn Hãng tin trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn