Trang chủ Tin tứcĐời sống Lancet cho biết vắc xin Medigen của Đài Loan có tỷ lệ chuyển đổi huyết thanh là 99,8%

Lancet cho biết vắc xin Medigen của Đài Loan có tỷ lệ chuyển đổi huyết thanh là 99,8%

bởi Tôi ở Đài Loan

Kết quả nghiêm cứu lâm sàng giai đoạn II của vắc xin Medigen Đài Loan được công bố trên tạp chí The Lancet hôm thứ Tư (13/10) cho thấy tỷ lệ chuyển đổi huyết thanh của vắc xin cao đến gần 100%.

Tỷ lệ chuyển đổi huyết thanh càng cao, số lượng kháng thể bảo vệ càng cao, nghĩa là vắc xin càng mạnh.

Hôm thứ Tư, các nhà khoa học Đài Loan, bao gồm Hsieh Szu-min (謝思民) từ Đại học Quốc gia Đài Loan và Liu Ming-che (劉明哲) từ Đại học Y Đài Bắc, đã công bố trên tạp chí The Lancet kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II của vắc xin Medigen. Nghiên cứu được thực hiện trên 3.854 người từ 20 tuổi trở lên tại 10 trung tâm y tế và một bệnh viện ở Đài Loan.

Xem thêm:
Một đám cháy ở Cao Hùng đã khiến ít nhất 46 người thiệt mạng và 41 người bị thương
Đại học Harvard chuyển chương trình học tiếng Trung từ Trung Quốc sang Đài Loan
CECC thông báo lịch hẹn tiêm chủng đợt 12 cho cả 3 loại vắc xin BNT, AZ, Moderna
Cách kiểm tra thông tin đăng ký vắc xin trong trường hợp quên chụp lại màn hình

Trong số những người tham gia , 3.304 người đã được tiêm vắc-xin và 550 người được sử dụng giả dược, không ai trong số những người được tiêm xuất hiện các tác dụng phụ nghiêm trọng. Các phản ứng thường được báo cáo là đau tại chỗ tiêm 71,2%, khó chịu hoặc mệt mỏi 36%, và sốt ở mức cực thấp 0,7%.

28 ngày sau khi nhận liều thứ hai, tức là 57 ngày sau liều đầu tiên, tỷ lệ chuyển đổi huyết thanh ở những người tiêm vắc xin là 99,8%. Tuy nhiên, chuyển đổi huyết thanh không phải lúc nào cũng tương đương với hiệu quả của vắc xin, điều này chỉ có thể được xác nhận thông qua các thử nghiệm ở giai đoạn III.

Trước các thử nghiệm Giai đoạn III, sẽ có các phương pháp khác để ước tính hiệu quả vắc xin chẳng hạn như so sánh Trung bình nhân Hiệu giá kháng thể (GMT) với bệnh nhân COVID đã phục hồi và mô hình chuyển đổi đơn vị kháng thể liên kết (BAU).

Những người nhận vắc xin được phát hiện có GMT cao hơn 1,5 lần so với các mẫu huyết thanh từ bệnh nhân COVID đã phục hồi. Khi sử dụng tiêu chuẩn tham chiếu NIBSC 20/148 của WHO làm thông số để so sánh, người nhận Medigen có GMT cao hơn 1,94 so với bệnh nhân COVID đã phục hồi.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn