Trang chủ Tin tứcChính trị Nhân viên ở New Zealand yêu cầu một người Đài Loan khai quốc tịch là Thái Lan

Nhân viên ở New Zealand yêu cầu một người Đài Loan khai quốc tịch là Thái Lan

bởi Tôi ở Đài Loan

Nhân viên tại một cơ quan cấp phép lái xe ở Auckland, New Zealand, đã yêu cầu một người phụ nữ Đài Loan khai quốc tịch của mình là Thái Lan khi cô nộp đơn thi bằng lái xe.

Cụ thể, vào hôm chủ nhật (25/8), một phụ nữ Đài Loan tên là Shiny Lai đã đến AA Westgate nộp đơn thi bằng lái xe cho sau khi sống ở đây hai năm với người chồng người New Zealand và ba đứa con. Tuy nhiên, một nhân viên có vẻ là người Trung Quốc đã thông báo với cô rằng hồ sơ của cô không hợp lệ ,vì cô đã khai Đài Loan là nơi sinh của mình.

Cô Lai cho biết cô đã cố gắng hết sức để giải thích với người phụ nữ rằng Đài Loan là một quốc gia độc lập. Sau đó cô Lai đã nói chuyện với một nhân viên dịch vụ khách hàng khác, và nhân viên đó đã khuyên cô nên đổi nơi sinh của mình thành Thái Lan.

Xem thêm các tin khác:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2024
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Cô Lai cảm thấy rất “bực bội và tức giận” về thái độ của nhân viên ở đây, nên cô quyết định chuyển sang làm giấy tờ ở VTNZ, và cô đã hoàn thành mọi thủ tục chỉ trong vòng nửa giờ.

Cô Lai cho biết cô đã nộp đơn khiếu nại lên AA về dịch vụ khách hàng ở đây. Cô cảm thấy lo ngại cho những người châu Á hoặc người Đài Loan đã từng đến đây và bị phân biệt đối xử giống như cô.

Cô Lai mô tả hành vi của nhân viên là “không thể chấp nhận được” và “thực sự gây ảnh ra hưởng xấu cho công ty”. Và “Đây là New Zealand, không phải Trung Quốc”.

Trưởng phòng Mạng lưới Trung tâm của AA đã xin lỗi về trải nghiệm của cô Lai. Ông xác nhận rằng “không có hạn chế nào liên quan đến nơi sinh trong quy trình cấp phép của NZTA và Đài Loan là một lựa chọn hợp lệ”. Ông rất tiếc vì hồ sơ của cô đã không được xử lý “nhanh chóng và hiệu quả”.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn