Trang chủ Tin tứcKinh tế Ngân Hàng Trung Ương Đài Loan hạ lãi suất cho vay để đối mặt với đại dịch

Ngân Hàng Trung Ương Đài Loan hạ lãi suất cho vay để đối mặt với đại dịch

bởi Tôi ở Đài Loan

Ngân hàng Trung ương Đài Loan hôm thứ Năm (19/3) đã cắt giảm lãi suất xuống còn 1,125%. Tỷ lệ này thấp hơn so với mức lãi suất áp dụng sau cuộc khủng hoảng kinh tế vào năm 2008. Động thái này để bù đắp tác động của đại dịch coronavirus (COVID-19) ở Vũ Hán.

Mức cắt giảm 0,25% đã kết thúc chuỗi 14 cuộc họp hàng quý để duy trì mức lãi suất không đổi. Ngân hàng Trung ương đã có cuộc gặp với Tổng thống Thái Anh Văn, kêu gọi bình tĩnh trên thị trường chứng khoán và Quỹ Bình ổn Quốc gia đã được báo cáo để chuẩn bị can thiệp.

Đồng thời, Ngân hàng Trung ương cũng điều chỉnh dự báo tăng trưởng của nước này trong năm 2020 xuống 1,92%. Không có hy vọng rằng tăng trưởng kinh tế có thể đạt ngưỡng trên 2% (CNA đưa tin).

Các ngân hàng cũng cắt giảm 0.25% lãi suất cho vay. Đối với các khoản vay có tài sản thế chấp xuống còn 1,5% và không có tài sản thế chấp còn 3,375%.

Trong một thông cáo mới, Ngân hàng Trung ương kêu gọi các ngân hàng thương mại không nên bỏ mặc các doanh nghiệp lúc khó khăn như thế này. Việc cung ứng các khoản vay là cần thiết cho các doanh nghiệp có khả năng.

Nền kinh tế Đài Loan đang chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch coronavirus. Trong lĩnh vực sản xuất, ​​chuỗi cung ứng đang chịu nhiều tác động. Các ngành dịch vụ địa phương rơi vào tình trạng sức mua giảm mạnh.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn