Trang chủ Tin tứcKinh tế Đồng Đài tệ đạt giá trị cao nhất trong 23 năm qua

Đồng Đài tệ đạt giá trị cao nhất trong 23 năm qua

bởi Tôi ở Đài Loan

Tỷ giá hối đoái của đồng tiền Đài Loan (Đài tệ – TWD hay New Taiwan Dollar (NTD)) đã tăng lên 28,165 Đài tệ so với đô la Mỹ lúc 10 giờ sáng Thứ Sáu (11-12), đạt giá trị cao nhất trong 23 năm qua.

Xem thêm:
– Các đối tượng được ưu tiên tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19
– Quy định nộp visa thăm thân tại Đài Loan
– 8 địa điểm bắt buộc đeo khẩu trang
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên mùa dịch

Giá trị mở cửa của đồng TWD trên thị trường ngoại hối đạt 28,30 Đài tệ và vẫn ổn định ở mức 28,20 Đài tệ để quy đổi 1 USD trước buổi trưa. Tổng doanh số trên thị trường ngoại hối đã đạt con số lên tới 814 triệu đô la Mỹ.

Các chuyên gia tài chính chỉ ra rằng đồng Đài tệ đã giữ đà tăng mạnh trong vài đợt đóng cửa gần đây và có khả năng sẽ tiếp tục tăng giá trong những tuần tới, với khả năng vượt qua mốc 28 Đài tệ đổi 1 USD. Đồng thời, các chuyên gia cũng khuyên các nhà xuất khẩu tiếp tục bán ra đô la Mỹ để tránh thiệt hại lớn hơn.

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm thứ Năm (10-12), Chủ tịch Học viện Tài chính và Ngân hàng Đài Loan Ngô Trung Thư (吳中書) cho biết sự tăng giá của đồng Đài Loan là một dấu hiệu cho thấy khả năng cạnh tranh của đất nước. Ông cho biết việc chính phủ kiểm soát thành công đại dịch COVID-19 và nền kinh tế trong nước đang phát triển mạnh đã góp phần tạo nên hiện tượng này.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn