Trang chủ Tin tứcDi dân di công 2 lao động BHP cố gắng đóng giả là người Đài Loan bản địa để khỏi bị bắt

2 lao động BHP cố gắng đóng giả là người Đài Loan bản địa để khỏi bị bắt

bởi Tôi ở Đài Loan

Hai lao động BHP đã giả vờ mình là người dân bản địa để che giấu thân phận khi bị cảnh sát Cao Hùng kiểm tra.

Khi 2 sĩ quan cảnh sát đang tuần tra ở ngã tư đường Wenping và đường Wenfeng ở quận Fengshan vào khoảng 5 giờ chiều thứ 7 (4/11), thì họ phát hiện ra đèn hậu của một chiếc SUV không bật nên đã yêu cầu xe dừng lại. Khi đó, họ nhìn thấy hai nam hành khách ngồi ở ghế sau có vẻ lo lắng.

Người lái xe, một phụ nữ tên Sun (孫), khai rằng hai người đàn ông là đồng nghiệp của cô ở công trường và cô đang đưa họ về nhà. Khi cảnh sát yêu cầu 2 người xuất trình giấy tờ tùy thân, thì họ đã do dự và không trình được giấy tờ.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
8 điều cần tránh trong tháng cô hồn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 7 và 8 năm 2023

Nhận thấy giọng phổ thông không phải là tiếng mẹ đẻ của 2 người, nên cảnh sát đã hỏi những người đàn ông này có phải là người Đài Loan không và yêu cầu họ cho họ đọc số CMND. Dù lặp lại câu hỏi nhiều lần nhưng hai hành khách đều không trả lời.

2 undocumented migrant workers try to pose as Indigenous Taiwanese
Ảnh: KCPD

Nghi ngờ họ là lao động nhập cư BHP, cán bộ hỏi thẳng những người này: “Các anh đã bỏ trốn bao lâu rồi?” Cả hai phủ nhận việc đang chạy trốn và đã cố nhái giọng Quan Thoại bản địa, rồi nói rằng: “Giấy tờ của chúng tôi ở nhà.”

Sau đó, các sĩ quan hỏi họ có phải là người Đài Loan bản địa không, và một người nói “có”. Cảnh sát đã hỏi tiếp: “Bạn đến từ bộ tộc nào?” Một trong 2 người trả lời: “Bộ tộc Maolin”, nhưng đây là một bộ tộc không tồn tại.

Sau khi tiến hành kiểm tra lý lịch hai người đàn ông, họ phát hiện ra rằng một người là Dani, công dân Indonesia 32 tuổi, và người còn lại là “Xiao Ma”, cũng là công dân Indonesia và năm nay 30 tuổi. Dani được thông báo mất tích vào tháng 12 năm 2021, trong khi Xiao Ma được thông báo mất tích vào tháng 2 năm 2020.

2 undocumented migrant workers try to pose as Indigenous Taiwanese
Ảnh: KCPD

Cảnh sát đã bắt giữ cả hai người đàn ông và chuyển họ cho cơ quan quản lý nhập cư. Sau khi thẩm vấn, cả hai bị chuyển đến Cơ quan quản lý nhập cư quốc gia, và sẽ bị trục xuất khỏi Đài Loan vì vi phạm Đạo luật nhập cư.

2 undocumented migrant workers try to pose as Indigenous Taiwanese
Ảnh: KCPD

Ngoài ra, cô Sun cũng sẽ bị phạt từ 900 Đài tệ đến 1.800 Đài tệ vì đèn hậu chiếc xe bị hỏng là vi phạm Điều 16, Mục 1, Đoạn 2 của Đạo luật Xử phạt và Quản lý Giao thông Đường bộ.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn