Trang chủ Quy định Nhập cảnh Đài Loan ngay giữa mùa dịch có gì? Chia sẻ kinh nghiệm tại sân bay Đào Viên

Nhập cảnh Đài Loan ngay giữa mùa dịch có gì? Chia sẻ kinh nghiệm tại sân bay Đào Viên

bởi Tôi ở Đài Loan

Hiện tại, Đài Loan đã cho phép những người có thẻ cư trú (ARC) và những người đến Đài Loan để công tác, làm việc có thể nhập cảnh và thực hiện cách ly 14 ngày tại nhà hoặc tại khách sạn. Đặc biệt, Đài Loan cũng đã cho phép sinh viên và lao động nhập cảnh trong thời gian này. Vậy quy trình nhập cảnh có gì chú ý?

Bằng trải nghiệm thực tế của bản thân, Tôi ở Đài Loan gửi đến các bạn quy trình nhập cảnh tại sân bay quốc tế Đào Viên. Các bạn có thể tham khảo qua để biết thêm tránh bỡ ngỡ.

Xem thêm bài viết:
Đối tượng nào được nhập cảnh Đài Loan từ 01-08
Muốn cách ly tại nhà ở Đài Loan thì phải như thế nào?
Hướng dẫn nộp visa dành cho các bạn du học sinh đi học mùa dịch, tất tần tật cách xin entry permit

Việc nhập cảnh ngay giữa mùa dịch, nhìn chung, vẫn không có gì khác biệt so với thời điểm trước dịch. Có chăng là thủ tục nhiều hơn một tí nhưng sẽ nhanh vì hiện tại sân bay quốc tế Đào Viên không đông khách như thường lệ.

Đầu tiên, khi bước ra khỏi cửa hải quan và đi vào khu nhập cảnh sẽ có lắp đặt sẵn máy đo thân nhiệt. Nếu bạn có triệu chứng sốt thì sẽ được chặn lại để hỏi thăm thêm. Chi tiết việc chặn lại do người đang sốt sẽ như thế nào thì bọn mình chưa có dịp trải nghiệm nên bọn mình bỏ qua đoạn này. Chỉ nói đến đoạn người bình thường, không sốt tại thời điểm nhập cảnh thôi nhé.

Bạn có thể xem qua các bài viết:
– Tại sao Đài Loan yêu cầu cách ly 14 ngày mà không làm xét nghiệm.
– Những người nào phải làm xét nghiệm trước khi đến Đài Loan.
– Di chuyển từ sân bay Đào Viên về địa điểm cách ly như thế nào.

Khai báo thủ tục

Lúc đi vào sẽ có sẵn đội ngũ của CDC Đài Loan ngồi ngay cổng vào gần khu máy đo thân nhiệt luôn nhé. Họ ở đây để theo dõi, hướng dẫn và kiểm tra các thủ tục liên quan.

Hình ảnh nhân viên CDC tại Sân bay Quốc tế Đào Viên (Ảnh: Tôi ở Đài Loan)

Nếu bạn đã có Sim điện thoại Đài Loan và sim này đang được kích hoạt thì bạn chỉ cần lên mạng và điền mẫu đăng ký trực tuyến. Link đăng ký được cung cấp ngay tại sân bay hoặc bạn có thể điền tại đây.

Nếu không có sim điện thoại, bạn sẽ được hướng dẫn đăng ký và mua tại chỗ. Nếu đã có số điện thoại và người thân ở Đài Loan đang giữ thì bạn vẫn điền đơn đăng ký nhưng bình thường. Người của CDC sẽ liên lạc ngay với số điện thoại đó để kiểm tra và xác thực thông tin. Vậy nên, tại thời điểm đó, bạn cần phải bật máy điện thoại cho số đó.

Tại sao việc này lại quan trọng? Hiện tại, Đài Loan kiểm soát người cách ly qua hệ thống mạng điện thoại. Việc đăng ký số điện thoại để định vị bạn đang ở đâu, có di chuyển khỏi vùng cách ly hay không và để giữ liên lạc với bạn trong các tình huống khẩn cấp.

Vậy nên, đây là bước bắt buộc bạn phải thực hiện.

Nhập cảnh qua hải quan

Xong bước khai báo thì hầu như thủ tục đã hoàn tất. Bạn được thông báo sẽ cách ly đến ngày nào và một số dặn dò thêm trong quá trình cách ly. Tổng cộng sẽ có 3 chiếc bàn được đặt ngay cửa vào khi bạn xuống sân bay. Vậy nên đi qua 3 cái bàn đó là bạn coi như đã làm xong các thủ tục khai báo ban đầu.

Sau khi hoàn tất, bạn thực hiện thủ tục hải quan như thông thường. Bạn sẽ được kiểm tra hành lý trước khi nhập cảnh để đảm bảo hành lý của bạn không có thịt, hàng hóa bị cấm hay vượt quá quy định cho phép. Thủ tục hải quan vẫn thực hiện như thông thường và các anh hải quan không yêu cầu mình kéo khẩu trang xuống khi chụp ảnh.

Hầu hết các chuyến bay đến đều bị hủy (Ảnh: Tôi ở Đài Loan)

Trong quá trình nhập cảnh, bạn được nhắc nhở mua nhiệt kế để đo thân nhiệt trong quá trình thực hiện cách ly tại nhà. Sau khi nhập cảnh xong thì bạn ra ngoài đón taxi cách ly hoặc bạn có người nhà đến đón để đi về địa điểm cách ly bạn đã đăng ký.

Lưu ý đặc biệt, bạn không được phép sử dụng phương tiện công cộng. Nếu không có người đón, bạn bắt buộc phải đi taxi cách ly do chính phủ chỉ định.

Theo quan sát của bọn mình, việc nhập cảnh khá dễ dàng và hầu như dựa trên sự tin tưởng và ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng của bạn. Các nhân viên tại sân bay rất nhiệt tình, hướng dẫn một cách rất chi tiết. Nếu có chỗ nào không biết hoặc chưa hiểu, bạn cứ thoải mái hỏi.

Bài viết do Tôi ở Đài Loan thực hiện, vui lòng liên hệ trước khi đăng lại hoặc sử dụng cho các mục đích khác.

2 các bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

2 các bình luận

Avatar
Thành 4 Tháng Tám, 2020 - 12:02 chiều

Trước khi lên máy bay bay từ Việt Nam sang Đài Loan có cần xuất trình giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính không bạn? Xin cảm ơn.

Trả lời
Avatar
Tôi ở Đài Loan 5 Tháng Tám, 2020 - 1:21 chiều

Bạn tham khảo các đối tượng cần cung cấp xét nghiệm tại đây nhé: https://toiodailoan.com/thutuc/quy-dinh-khac/cac-quy-dinh-nhap-canh-moi-vao-dai-loan-co-hieu-luc-tu-ngay-1-8/

Trả lời

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn