Trang chủ Tin tứcDi dân di công Đài Loan chấm dứt gia hạn hợp đồng ngắn hạn cho lao động nước ngoài

Đài Loan chấm dứt gia hạn hợp đồng ngắn hạn cho lao động nước ngoài

bởi Tôi ở Đài Loan
Trường hợp nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán thứ 32 ở Đài Loan là một khán hộ công người nước ngoài

Bộ Lao động (MOL) hôm thứ Hai (23-11) cho biết đã ngừng chương trình cho phép gia hạn hợp đồng ngắn hạn đối với lao động nước ngoài.

Theo đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đầu tháng 5, MOL đã thực hiện giải pháp tạm thời cho phép người sử dụng lao động đăng ký gia hạn hợp đồng với lao động nước ngoài từ 3 đến 6 tháng khi hợp đồng sắp hết hạn. Nguyên nhân là do nhiều quốc gia phong tỏa biên giới, người lao động không thể về nước.

Sau đó, tình hình dịch bệnh không có chuyển biến, các chuyến bay vẫn chưa thể thực hiện, chương trình được tiếp tục được gia hạn trong tháng Bảy.

Tuy nhiên, số lượng các chuyến bay ra nước ngoài hiện đã được khôi phục, người lao động có thể về nước dễ dàng hơn. Do đó, MOL đã thông báo hôm thứ Hai rằng các chương trình gia hạn ngắn hạn sẽ bị ngừng và có hiệu lực ngay lập tức, CNA đưa tin.

Chương trình đã làm tăng đáng kể các thủ tục hành chính của Bộ. Việc ngừng chính sách sẽ “ổn định mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động” và hợp lý hóa công việc hành chính.

Khi áp dụng chương trình, MOL đã nhận được tổng cộng 1.989 đơn xin giấy phép gia hạn lao động ngắn hạn. Phần lớn các đơn nộp là của lao động đến từ Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn