Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan ghi nhận mức tiêu thụ điện cao nhất từ ​​trước đến nay

Đài Loan ghi nhận mức tiêu thụ điện cao nhất từ ​​trước đến nay

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Công ty Điện lực Đài Loan (Taipower), nhu cầu sử dụng điện của Đài Loan hôm thứ Ba đã tăng lên mức cao nhất, phá vỡ kỷ lục được thiết lập vào tháng 5.

Công ty cho biết trong một thông cáo báo chí, mức tiêu thụ cao nhất là 38.599 megawatt xảy ra vào lúc 2:59 chiều 13/7 do thời tiết nắng nóng trên khắp Đài Loan và do số lượng lớn mọi người làm việc và học trực tuyến tại nhà.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký chọn nhãn hiệu vắc xin mong muốn được tiêm ở Đài Loan
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan

Dữ liệu của Taipower cho thấy, nhu cầu tăng đột biến đã phá vỡ kỷ lục tiêu thụ cao nhất trước đó là 38.444 MW được thiết lập vào ngày 27 tháng 5.

Do nhu cầu dự kiến ​​vẫn ở mức cao vào buổi tối đêm, các nhà điều hành lưới điện sẽ kích hoạt năng lượng thủy điện dự trữ để đảm bảo cung cấp đủ.

Đầu năm nay, Taipower đã cúp điện 2 lần do quá tải vào ngày 13 tháng 5 và ngày 17 tháng 5, ảnh hưởng đến hơn 4,6 triệu khách hàng và gây ra sự chỉ trích gay gắt của dân chúng.

Theo Cục Năng lượng, khoảng 80% sản lượng điện của Đài Loan vào năm 2020 là từ nhiên liệu hóa thạch (45,02% từ than và 35,7% từ khí đốt tự nhiên), 11,2% từ năng lượng hạt nhân (giảm từ mức 16-19% trước đây), và 5,4% từ năng lượng tái tạo, phần còn lại đến từ nhiều nguồn khác.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn