Trang chủ Tin tứcĐời sống Người dân bị lừa 4 triệu Đài tệ đầu tư vào tiền ảo

Người dân bị lừa 4 triệu Đài tệ đầu tư vào tiền ảo

bởi Tôi ở Đài Loan

Một chủ cửa hàng quần áo ở huyện Gia Nghĩa đã bị lừa 4 triệu Đài tệ vì đầu tư vào tiền ảo.

Với hy vọng kiếm đủ tiền để nghỉ hưu, người phụ nữ này đã nhấp vô một quảng cáo trực tuyến để đầu tư vào tiền ảo. Sau đó, có người liên hệ với cô qua ứng dụng Line, và yêu cầu cô tải ứng dụng do nhóm lừa đảo thiết lập để chuyển tiền.

Trong thời gian đó, cô đã đầu tư hơn 4 triệu Đài tệ vào tiền ảo. Đến khi một người bạn cảnh báo rằng cô có thể đã gặp lừa đảo thì cô mới bắt đầu liên lạc với cảnh sát. Cảnh sát đã yêu cầu người phụ nữ liên hệ với nhóm lừa đảo dưới sự giám sát của họ.

Xem thêm các tin khác:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2024
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Vào hôm thứ 2 (12/8), người phụ nữ đã sắp xếp gặp một thành viên trong nhóm để nhận 980.000 Đài tệ tiền mặt dùng để giao dịch mua tiền ảo. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền này đều là tiền giả. Tại đây, cảnh sát đã mai phục và bắt giữ thành công kẻ buôn tiền giả họ Huang (黃), và hai đồng phạm đang theo dõi tình hình gần đó họ Wu (吳) và họ Zheng (鄭). Ba tên này đã bị Tòa án Gia Nghĩa bắt giữ vì hành vi lừa đảo và rửa tiền.

Các nhà điều tra cho biết, sau khi xem xét hồ sơ cuộc trò chuyện trên Line, chi tiết giao dịch tiền ảo và các bằng chứng khác, thì họ phát hiện vẫn còn có thêm nhiều đồng phạm khác liên quan đến vụ việc.

Bộ Tài chính (MOF) cảnh báo người dân không nhấp vào liên kết lạ, không điền thông tin cá nhân hoặc chuyển tiền đến các nguồn không xác định.

Nếu nghi ngờ mình bị lừa, hãy báo ngay cho cảnh sát hoặc gọi đến đường dây nóng chống lừa đảo 165.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn