Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan báo cáo 2 ca nhiễm virus Zika đầu tiên sau 3 năm

Đài Loan báo cáo 2 ca nhiễm virus Zika đầu tiên sau 3 năm

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào thứ 3 (9/5), Đài Loan đã ghi nhận hai trường hợp nhập cảnh bị nhiễm vi rút Zika đầu tiên sau 3 năm. Điều này khiến các chuyên gia y tế gióng lên hồi chuông cảnh báo về khả năng bùng phát bệnh tại địa phương.

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC), một cặp vợ chồng trung niên ở miền bắc Đài Loan đã xuất hiện các triệu chứng bao gồm sốt, đau họng, phát ban, đau cơ và khớp gần một tuần sau chuyến đi đến Maldives (từ ngày 19-26/4). Vào đầu tháng 5, cả hai người đã được xác nhận bị nhiễm virus do muỗi truyền.

Đây là những trường hợp nhiễm Zika đầu tiên mà Đài Loan ghi nhận kể từ năm 2021. Đài Loan đã thống kê được tổng cộng 28 trường hợp nhiễm virus kể từ năm 2016, tất cả đều đến từ các quốc gia khác bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Philippines, Maldives, Indonesia, Singapore, Saint Lucia, Saint Vincent và Grenadines, Hoa Kỳ và Angola.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Đáng chú ý, Thái Lan đã ghi nhận 48 ca kể từ đầu năm 2023, cao hơn cùng kỳ năm 2022.

Các cơ quan y tế đã đưa ra một lời khuyên dành cho những người dự định đến Maldives, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai hoặc những người chuẩn bị mang thai. Mọi người nên mặc quần áo dài tay và thực hiện các biện pháp khác để ngăn ngừa muỗi đốt.

Những người trở về từ các khu vực bị ảnh hưởng bởi virus Zika nên thực hiện QHTD an toàn và tránh hiến máu. Họ cũng nên tiết lộ lịch sử du lịch nếu có các triệu chứng của bệnh.

Virus Zika có thể gây ra chứng đầu nhỏ và các dị tật bẩm sinh khác ở trẻ sơ sinh, và hội chứng Guillain-Barré ở người lớn.

Chủ tịch Hiệp hội Bệnh truyền nhiễm Đài Loan Huang Li-min (黃立民) cảnh báo rằng, khu vực Đông Nam Á đang chứng kiến sự gia tăng các ca nhiễm bệnh, và các ca bệnh nhập cảnh có thể dẫn đến sự bùng phát ở Đài Loan.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn