Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Tổng thống Thái Anh Văn tuyên bố Đài Loan vẫn sẽ mua đủ 20 triệu liều vắc xin

Tổng thống Thái Anh Văn tuyên bố Đài Loan vẫn sẽ mua đủ 20 triệu liều vắc xin

bởi Tôi ở Đài Loan

Để xoa dịu lo ngại Trung Quốc đang can thiệp vào việc Đài Loan mua vắc xin COVID-19, Tổng thống Thái Anh Văn thông báo rằng Đài Loan đã ký hợp đồng thành công để mua khoảng 20 triệu liều vắc xin.

Xem thêm:
Đài Loan không mua được vắc xin từ BioNTech vì sự can thiệp của Trung Quốc
Vắc xin COVID-19 sẽ đến Đài Loan trễ hơn mong đợi 3 tháng
Vắc xin Sinopharm của Trung Quốc ‘không an toàn nhất thế giới’ với 73 tác dụng phụ

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư (17 tháng 2), Bộ trưởng Y tế Trần Thời Trung cho biết đối tác của Đức là BioNTech đã bất ngờ rút lui khỏi thỏa thuận bán 5 triệu liều vắc xin COVID-19 cho Đài Loanvì áp lực từ Trung Quốc, cụ thể là Shanghai Fosun Pharmaceutical. Tuy nhiên, vào thứ Năm (18 tháng 2), BioNTech đã gửi một tuyên bố tới Taiwan News cam kết rằng họ sẽ “cung cấp vắc xin cho Đài Loantheo đúng như cam kết toàn cầu của họ trước đó. “

Cuối cùng ngày hôm đó, bà Thái đã đưa ra một thông báo bằng tiếng Quan Thoại trên Facebook với tiêu đề “Có vắc xin, xin đừng lo lắng!” Sau đó, bà ấy đính kèm một biểu đồ liệt kê tất cả các loại vắc xin mà Đài Loan đã ký thỏa thuận mua từ các công ty nước ngoài.

Ba loại vắc xin mà Đài Loan đã ký hợp đồng bao gồm: 5,05 triệu liều từ Moderna, 10 triệu liều từ AstraZeneca và 4,76 liều thông qua COVAX, tổng cộng là 19,81 triệu liều. Ngoài ra, hai trong số các loại vắc xin được phát triển trong nước của Đài Loan đã bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ 2.

Bà cho biết các loại vắc-xin được mua từ nước ngoài dự kiến ​​sẽ có mặt trên thị trường vào quý II năm nay. Những nhân viên y tế phòng chống dịch là đối tượng được ưu tiên hàng đầu.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn