Trang chủ Luật Đài Loan Đơn xin cấp quốc tịch kép cho cư dân nước ngoài tại Đài Loan đã đạt đủ số lượng chữ ký

Đơn xin cấp quốc tịch kép cho cư dân nước ngoài tại Đài Loan đã đạt đủ số lượng chữ ký

bởi Tôi ở Đài Loan

Bản kiến ​​nghị kêu gọi chính quyền Đài Loan tạo điều kiện cho người nước ngoài nhập tịch Đài Loan mà không cần từ bỏ quốc tịch gốc đã thu thập đủ chữ ký trước thời hạn.

Tổ chức phi chính phủ Crossroads đã phát động bản kiến ​​nghị vào ngày 18/8. “Bản kiến ​​nghị cho thường trú nhân nước ngoài miễn trừ việc từ bỏ quốc tịch gốc để trở thành công dân Đài Loan” đã đạt hơn 5.200 chữ ký trước thời hạn vài tuần.

Theo bài đăng trên Facebook của Crossroads, họ đang liên hệ với các nhà lập pháp Đài Loan để tổ chức một cuộc họp báo thảo luận về đề xuất này vào cuối tháng 10.

Xem thêm các tin khác:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 7 và 8 năm 2024
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Lịch nghỉ lễ năm 2025 ở Đài Loan

Hiện tại, thường trú nhân nước ngoài chỉ có thể nhập quốc tịch Đài Loan sau khi từ bỏ quốc tịch nơi họ sinh ra. Đề xuất này sẽ giúp Đài Loan giải quyết tình trạng tỷ lệ sinh đang giảm, cũng như giữ chân nhân tài nước ngoài để phát triển nền kinh tế.

Ước tính hiện có khoảng 887.000 người nước ngoài đang cư trú tại Đài Loan. Trong số đó, có 38.000 người nước ngoài đã được cấp thường trú nhân.

Bản kiến ​​nghị đã được chia sẻ trên trang web JOIN của Hội đồng Phát triển Quốc gia (NDC). Trang web này cung cấp diễn đàn để công chúng kiến ​​nghị lên chính phủ các vấn đề quan trọng và đề xuất các chính sách có liên quan để chính phủ xem xét.

Theo quy định của NDC, chính phủ được yêu cầu tổ chức các cuộc họp thảo luận để xem xét đề xuất và dự kiến ​​sẽ đưa ra tuyên bố công khai về bản kiến ​​nghị trong vòng 2 tháng. Nếu NDC không quyết định trong thời gian đó, khung thời gian để phản hồi có thể được gia hạn thêm hai tháng nữa.

Bản kiến ​​nghị sẽ vẫn mở để thu thập chữ ký cho đến ngày 20 tháng 10. Tổ chức Crossroads kêu gọi người Đài Loan và người nước ngoài cùng viết ý kiến và ký vào bản kiến ​​nghị.

????Link tham gia

????Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản

Nguồn Taiwan News do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn