Trang chủ Tin tứcDi dân di công Khán hộ công người Việt bị bắt quả tang ngược đãi ông cụ ở Vân Lâm

Khán hộ công người Việt bị bắt quả tang ngược đãi ông cụ ở Vân Lâm

bởi Tôi ở Đài Loan

Sau khi lắp đặt camera giám sát, một gia đình ở huyện Vân Lâm đã ghi lại được cảnh người khán hộ công người Việt Nam ngược đãi ông cụ nhà họ.

Gia đình này hiện sống tại thị trấn Dongshi, huyện Vân Lâm và họ bắt đầu nghi ngờ khán hộ công người Việt đã đối xử không tốt với ông cụ. Vì vậy, họ quyết định lắp đặt một camera giám sát trong phòng khách và ghi lại cảnh bạo hành trong ba ngày liên tiếp bắt đầu từ ngày 2/1.

Vào 7h tối ngày 2/1, khi ông cụ đang bắt đầu đứng lên khỏi xe lăn thì người chăm sóc đã dùng một cây đập ruồi đánh vào người ông để bắt ông ngồi vào chỗ của mình. Vào khoảng 10 giờ sáng ngày 3/1, người phụ nữ đã cố ép ông cụ súc miệng, nhưng dường như ông muốn tự cầm cốc lên và tự súc miệng.

Xem thêm:
Vietnam Airlines chính thức mở lại đường bay Taipei – Hà Nội từ ngày 11/1
Các ca nhiễm COVID-19 ở Đào Viên đã sử dụng phương tiện công cộng và đi đến nhiều nơi đông người
Hộ chiếu Đài Loan đứng thứ 32 trên thế giới về thứ hạng quyền lực
Bao lâu rồi bạn chưa tẩy giun?

Vietnamese caregiver filmed abusing elderly patient in western Taiwan
Sự viêc ngày 2/1. (Ảnh chụp màn hình Sở Lao động huyện Vân Lâm)

Ngay khi ông giơ tay trái lên, cô ấy đã đập tay ông xuống. Sau đó hai người đã xảy ra xung đột và người chăm sóc cuối cùng đã tát vào mặt ông cụ.

Sau đó cô ấy lại lấy chiếc đập ruồi và đánh ông cụ. Mãi cho đến khi ông ngừng chống cự, cô mới ngừng đánh ông ấy.

Vietnamese caregiver filmed abusing elderly patient in western Taiwan
Sự viêc ngày 3/1. (Ảnh chụp màn hình Sở Lao động huyện Vân Lâm)

Vào lúc 5 giờ chiều ngày 4/1, nhân viên chăm sóc đã chuyển ông cụ từ xe lăn đến ghế sofa. Tuy nhiên, dựa trên đoạn phim ghi lại vụ việc, người nhà cho rằng cô đã cư xử thô lỗ và dùng lực quá mức trong quá trình này.

Vào ngày 10 và 12/1, những người thân của ông đã gọi đến Đường dây nóng Tư vấn và Khiếu nại Lao động 1955 để yêu cầu chính quyền có biện pháp xử lý vụ ngược đãi. Sau đó, Sở Lao động huyện Vân Lâm đã cử nhân viên đến thu thập bằng chứng và đến nhà chủ lao động để điều tra tình hình.

Vietnamese caregiver filmed abusing elderly patient in western Taiwan
Sự viêc ngày 4/1. (Ảnh chụp màn hình Sở Lao động huyện Vân Lâm)

Sau đó, chính quyền quận cũng thông báo cho bênmôi giới lao động của người khán hộ công để đảm bảo rằng những người cao tuổi sẽ không còn bị đe dọa và đảm bảo an toàn cho họ. Bộ Lao động cho biết bằng chứng sẽ được đệ trình lên chính quyền trung ương để bắt đầu quá trình sa thải người khán hộ công.

Nếu bằng chứng chứng minh rằng cô đã có hành vi ngược đãi, cô ấy có thể sẽ bị trục xuất về nước và bị buộc tội vi phạm Đạo luật phúc lợi công dân cao tuổi (老人福利 法).

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn