Trang chủ Tin tứcĐời sống Tuyến tàu điện mới ở Cao Hùng dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2030

Tuyến tàu điện mới ở Cao Hùng dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2030

bởi Tôi ở Đài Loan

Hội đồng Phát triển Quốc gia Đài Loan (NDC) hôm thứ Hai đã thông qua dự án xây dựng thêm tuyến Siaogang-Linyuan vào hệ thống tàu điện Cao Hùng và cho biết tuyến mới dự kiến khai trương vào năm 2030.

Tuy nhiên, dự án vẫn đang chờ Nội các phê duyệt. NDC cho biết tổng vốn đầu tư vào dự án mới dự kiến ​​rơi vào khoảng 53,3 tỷ Đài tệ.

Được biết, tuyến mới dài 12 km và sẽ có 7 ga nối từ trạm dừng cuối của Tuyến Đỏ đến Khu công nghiệp Linyuan.

Xem thêm:
Hướng dẫn từ A-Z các bước gửi hàng tại 7-11 từ Tôi ở Đài Loan
Đài Loan nới lỏng quy định đeo khẩu trang từ thứ Ba (19/10)
CECC thông báo lịch hẹn tiêm chủng đợt 12 cho cả 3 loại vắc xin BNT, AZ, Moderna
Cách kiểm tra thông tin đăng ký vắc xin trong trường hợp quên chụp lại màn hình

Ngoài Khu công nghiệp Linyuan, tuyến mới cũng sẽ vận chuyển hành khách đến hai khu công nghiệp quan trọng khác ở Cao Hùng: Khu công nghiệp New Material Circular và Khu công nghiệp Linhai.

Phó Thị trưởng Cao Hùng Charles Lin (林欽榮) cho biết tuyến Siaogang-Linyuan trong tương lai sẽ chạy dọc theo một đoạn đường, nơi thường xảy ra tai nạn giao thông với số người bị thương và tử vong tương đối cao. Người điều khiển phương tiện phải đối mặt với rủi ro khi lái xe trên đường ra vào các khu công nghiệp vì thường xuyên có xe tải hạng nặng đi qua.

Trong 10 năm qua, số vụ tai nạn giao thông trên đoạn đường đó trung bình khiến 27 người chết và khoảng 4.000 người bị thương mỗi năm, với các chi phí khác do va chạm lên tới khoảng 5 tỷ Đài tệ mỗi năm.

Ông Lin cho biết, sau khi hoàn thành tuyến mới, người dân sẽ không còn phải lái xe máy để đi làm, thay vào đó họ có thể di chuyển bằng tàu điện, điều này sẽ an toàn hơn.

Theo Lin, ba khu công nghiệp, nơi có cụm chất bán dẫn quan trọng ở miền nam Đài Loan, có lực lượng lao động khoảng 60.000 người, tạo ra tổng giá trị sản xuất 1,24 nghìn tỷ Đài tệ mỗi năm.

Lin cho biết, để khuyến khích hành khách đi tuyến Siaogang-Linyuan, Chính quyền thành phố Cao Hùng đang cân nhắc về việc phát hành vé đặc biệt với mức giá ưu đãi.

Hiện tại, Tàu điện Cao Hùng có hai tuyến: Tuyến Đỏ Nam-Bắc nối giữa các ga Gangshan-Siaogang và Tuyến Cam Đông-Tây nối giữa các ga Hamasen-Daliao.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn