Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Móng tay móng chân của trẻ em chuyển sang màu trắng sau khi mắc COVID

Móng tay móng chân của trẻ em chuyển sang màu trắng sau khi mắc COVID

bởi Tôi ở Đài Loan

Một đứa trẻ ở Đài Loan sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19 thì thấy móng tay móng chân chuyển sang màu trắng, điều này khiến cha mẹ của bé rất hoảng sợ.

Một cậu bé 6 tuổi ở Đài Trung được phát hiện nhiễm COVID vào đầu tháng 6 với các triệu chứng như sốt, chảy nước mũi và ho. Cơn sốt giảm dần sau hai ngày, nhưng sau đó móng tay và móng chân của cậu bé bỗng trở nên trắng bất thường.

Kao Chia-huei (高 嘉慧), một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm nhi khoa tại Bệnh viện MetroHarbor của Đài Trung, người đã điều trị cho đứa trẻ thông các cuộc gọi video cho biết: tình trạng này có thể là do các cục máu đông nhỏ hình thành trong các mạch máu trong quá trình nhiễm bệnh. Các cục máu đông có thể cản trở máu lưu thông nhưng điều này không quá đáng lo ngại.

Xem thêm:
Những câu hỏi thường gặp liên quan đến quy định cách ly 3+4
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Kết quả chẩn đoán được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm khác. Bác sĩ Kao cho biết tình trạng tương tự cũng đã xuất hiện ở các em nhỏ khác ở Đài Loan.

Trường hợp của cậu bé này rất hiếm vì móng tay của cậu chuyển sang màu trắng vào ngày thứ 3 sau khi xác nhận nhiễm COVID, trong khi những người khác thì thường xuất hiện sau khi bị nhiễm được 2-6 tuần.

Bác sĩ Kao chỉ ra rằng hiện tượng này sẽ dần biến mất trong vòng hai hoặc ba tháng, nó không nguy hiểm đến tính mạng, và cũng không ảnh hưởng đến bàn tay hoặc bàn chân.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn