Trang chủ Tin tứcChính trị Đài Loan kết án cựu đại tá 20 năm tù vì thành lập đường dây gián điệp cho Trung Quốc

Đài Loan kết án cựu đại tá 20 năm tù vì thành lập đường dây gián điệp cho Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Tòa án Tối cao Đài Loan hôm thứ 4 (25/10) đã kết án một cựu đại tá không quân hơn 20 năm tù vì tội thành lập và điều hành một đường dây gián điệp cho Trung Quốc.

6 sĩ quan mà ông tuyển dụng để làm việc cho Bắc Kinh cũng đã nhận được mức án tù từ 6 tháng đến gần 20 năm. Đại tá họ Liu (劉), người đứng đầu đường dây cũng bị tịch thu lợi nhuận từ các hoạt động phi pháp của mình, với tổng số tiền là 16,7 triệu Đài tệ.

Các công tố viên ở Cao Hùng phát hiện anh Liu bắt đầu kinh doanh ở Trung Quốc sau khi về hưu vào năm 2013. Trong 8 năm, anh ta đã sử dụng các mối quan hệ của mình trong lực lượng quân đội để tuyển dụng sáu sĩ quan đang phục vụ trong Không quân và Hải quân.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
8 điều cần tránh trong tháng cô hồn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 7 và 8 năm 2023

Anh Liu đã sử dụng một công ty vỏ bọc để che giấu việc chuyển các khoản thanh toán, bao gồm các khoản tiền từ 30.000 Đài tệ đến 100.000 Đài tệ, để chuyển giao thông tin quân sự bí mật. Chính quyền đã triệt phá đường dây gián điệp vào tháng 1, và bắt giữ anh Liu cùng 6 sĩ quan khác.

Hôm thứ 4, Tòa án Tối cao Đài Loan cũng kết án một trung tá họ Sun (孫) 19 năm 6 tháng tù và tịch thu 969.000 Đài tệ thu nhập bất hợp pháp. Riêng đại tá họ Liu thì bị kết án 20 năm 6 tháng tù.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn