Trang chủ Du học Sinh viên Việt Nam đến Đài Loan tăng 330% trong 3 năm qua

Sinh viên Việt Nam đến Đài Loan tăng 330% trong 3 năm qua

bởi Tôi ở Đài Loan

Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, số lượng người Việt du học tại Đài Loan đã tăng 330% trong ba năm qua.

Xem thêm:
– Mua hàng ở Cao Hùng để trúng Iphone và xe Gogoro mỗi ngày
– Các điểm đón giao thừa siêu đẹp ở Đài Loan
– Tân Bắc dừng ngay lập tức các hoạt động ngoài trời

Theo thống kê của chính phủ Đài Loan, đã có 17.421 sinh viên Việt Nam đến Đài Loan từ năm 2019. Lượng du học sinh Việt Nam đứng thứ hai tại Đài Loan, sau sinh viên Trung Quốc.

Ngay cả khi chịu ảnh hưởng của COVID-19, số lượng sinh viên Việt Nam theo học tại Đài Loan vẫn bằng với năm ngoái. Nhiều người Việt Nam đến Đài Loan học ngôn ngữ với hy vọng cải thiện việc làm tại các công ty nói tiếng Hoa cả ở Đài Loan và Việt Nam.

Một công ty dịch vụ du học ở Hà Nội cho biết trung tâm này có khoảng 100 sinh viên từ các tỉnh thành khác nhau hiện đang học tiếng Trung tại Đài Loan. Hầu hết các sinh viên này dưới 20 tuổi và họ tin tưởng vào chất lượng đào tạo ngôn ngữ của Đài Loan.

Nhiều sinh viên Việt Nam nhận thấy mạng lưới giao thông công cộng của Đài Loan rất thuận tiện và coi đây là nơi học tập tiên tiến và tiến bộ. Đồng thời, thời gian di chuyển từ Việt Nam đến Đài Loan chỉ gần 3 giờ bay và chi phí sinh hoạt tương đối thấp là lí do chính để nhiều sinh viên lựa chọn.

Khi nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, nhu cầu du học ở nước ngoài ngày càng tăng. Trung bình hơn 100.000 người Việt Nam đã đi du học mỗi năm trong 10 năm qua. Việt Nam dẫn đầu trong số 10 quốc gia có số lượng sinh viên học tập ở nước ngoài lớn nhất. Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) ước tính tổng số tiền chi cho du học của người Việt Nam lên tới gần 3 tỷ USD mỗi năm.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn