Trang chủ Tin tứcDi dân di công Chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở Đài Loan về nước cất cánh ngày 29/05

Chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở Đài Loan về nước cất cánh ngày 29/05

bởi Tôi ở Đài Loan

Chuyến bay của Vietnam Airlines do Chính phủ Việt Nam cử đến Đài Loan sẽ cất cánh trong hôm nay để đón công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Đài Loan về nước, thông tin được Bộ Ngoại giao Đài Loan (MOFA) xác nhận hôm thứ Năm (28/05).

“Theo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, chuyến bay hồi hương diễn ra trong hôm nay ( 29 tháng 5), trong đó ưu tiên cho phụ nữ mang thai, người già, bệnh nhân nặng và trẻ nhỏ”, phát ngôn viên của MOFA, Âu Giang An (歐江安) cho biết trong họp báo hôm qua. Cô không tiết lộ thêm chi tiết, chỉ nói rằng Đài Loan tôn trọng các thỏa thuận và đặc quyền của Việt Nam.

Đây là chuyến bay đầu tiên đón người Việt có mong muốn trở về nước sau khi Việt Nam thực hiện các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt vào cuối tháng 3, bao gồm các hạn chế bao gồm cả người mang quốc tịch Việt Nam. Theo ông Phan Chi Trung, Trưởng phòng Cộng đồng hải ngoại tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, khoảng 340 công dân Việt Nam sẽ được lên chuyến bay này.

Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục đưa thêm nhiều công dân Việt Nam muốn về nước thông qua các chuyến bay bao thuê (charter flight), tùy thuộc vào khả năng xét nghiệm và kiểm dịch trong nước, ông Phan nói.

Văn phòng Việt Nam không thể xác định có bao nhiêu người Việt Nam hiện đang bị mắc kẹt tại Đài Loan. Tuy nhiên, theo báo cáo phương tiện truyền thông, có khoảng 3.000, bao gồm các doanh nhân, sinh viên, công nhân nhập cư đã hết hạn hợp đồng, những người đang thăm họ hàng và lao động bất hợp pháp đang có nhu cầu trở về.

Các bạn Việt Nam có thể đăng ký về nước theo link của Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tại đây. Nếu cần liên hệ gấp có thể gọi qua số 02-2516-6626 hoặc số 0988 579 362 nha

Nguồn CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn