Trang chủ Tin tứcChính trị Đan Mạch thay đổi quốc tịch của người Đài Loan thành Trung Quốc

Đan Mạch thay đổi quốc tịch của người Đài Loan thành Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Gần đây, Đan Mạch đã tự ý thay đổi quốc tịch của một số công dân Đài Loan thành Trung Quốc, khiến cho nhiều người bất bình.

Vào hôm chủ nhật (24/3), tờ báo Đan Mạch Berlingske đưa tin về trường hợp một người phụ nữ Đài Loan tên là Liao Tzu-jung (35 tuổi), cùng với chồng sắp cưới người Đan Mạch Daniel Mulnaes (36 tuổi) mới chuyển đến Đan Mạch. Tuy nhiên, khi nhận được thẻ cư trú của mình vào tháng 2, cô Liao đã bị sốc khi thấy dòng chữ cô là “Công dân Trung Quốc”.

Trước đây, người Đài Loan được phép ghi quốc tịch của mình trên những thẻ cư trú là “Đài Loan”.

Xem thêm các tin khác:
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Mẹo tiết kiệm tiền khi mua hàng ở 7-Eleven
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan

Cô Liao cho biếti: “Tôi thật không ngờ, anh ấy luôn nói rằng Đan Mạch là một quốc gia tôn trọng tất cả mọi người. Đó là một quốc gia tự do”.

Theo tờ báo, ít nhất 10 cư dân Đài Loan đã bị ghi sai quốc tịch theo chính sách mới này ở Đan Mạch. Cơ quan chính phủ phát hành thẻ cho biết việc thay đổi này là sự sửa chữa cho những “sai lầm đáng tiếc”.

Các quan chức giải thích vì Đan Mạch không công nhận Đài Loan là một quốc gia nên người Đài Loan phải đăng ký dưới tên một quốc gia được công nhận.

Mặc dù chính phủ Đan Mạch việc thay đổi này sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến quyền của người sở hữu nó, tuy nhiên cô Liao nói: “Nếu tôi được đăng ký với tư cách là người Trung Quốc, nếu quốc tịch của tôi bị sai, thì sẽ dẫn đến nhiều vấn đề với ngân hàng, bảo hiểm, v.v..”

Cô Liao cũng lo lắng làm sao cô có thể quay trở lại Đài Loan với tư cách là “công dân Trung Quốc”.

Bộ Ngoại giao (MOFA) đã thu thập thông tin liên quan và chỉ đạo văn phòng đại diện tại Đan Mạch bày tỏ quan ngại sâu sắc với chính phủ Đan Mạch, kêu gọi chính phủ Đan Mạch kịp thời khắc phục vấn đề này, để “bảo vệ phẩm giá của đất nước và quyền của công dân Đài Loan cư trú ở nước ngoài”.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn