Trang chủ Tin tứcĐời sống COVID19 – Phụ nữ nên cách ly lâu hơn 14 ngày

COVID19 – Phụ nữ nên cách ly lâu hơn 14 ngày

bởi Tôi ở Đài Loan

Nghiên cứu của bệnh viện Vũ Hán cho thấy coronavirus đã ủ bệnh lâu trên các bệnh nhân nữ. Kết quả của nghiên cứu này ở Trung Quốc về COVID19 chỉ ra rằng cần áp dụng cách ly lâu hơn 14 ngày đối với phụ nữ. Virus có khả năng không có biểu hiện trước khi có các triệu chứng khởi phát muộn.

Kết quả được công bố vào thứ Tư (3/3) trên tờ Preprints with The Lancet chỉ ra vai trò của giới tính trong việc lây lan. Nghiên cứu do bệnh viện Nhân dân thuộc Đại học Vũ Hán thực hiện.

Dựa trên 6.013 trường hợp được xác nhận dương tính, nghiên cứu cho thấy bệnh nhân nữ chịu ít tổn thương hơn và thời gian ủ bệnh dài hơn nam giới. Các tác giả cho rằng một cá nhân có hệ miễn dịch mạnh để chống lại virus trong một thời gian dài hơn sẽ dẫn đến độ trễ của triệu chứng. Do đó, ca bệnh nữ có nhiều khả năng không có triệu chứng, điều này làm tăng nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

Do đó, nghiên cứu kêu gọi các chính phủ trên toàn thế giới thực hiện các biện pháp kiểm soát bệnh khác nhau theo giới tính. Phụ nữ có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 nên được xét nghiệm axit nucleic mặc dù không có triệu chứng bệnh và được cách ly lâu hơn 14 ngày.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch.
#Taiwan #DaiLoan #ToioDaiLoan

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn