Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Cơ quan y tế Đài Loan kêu gọi người cao tuổi tiêm phòng COVID-19 vì có lợi nhiều hơn có hại

Cơ quan y tế Đài Loan kêu gọi người cao tuổi tiêm phòng COVID-19 vì có lợi nhiều hơn có hại

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ Năm đã kêu gọi người cao tuổi ở Đài Loan tiêm vắc xin chống lại COVID-19. Vì một khi bị nhiễm tỷ lệ tử vong ở nhóm bệnh nhân trên 74 tuổi rất cao.

Tại cuộc họp báo, phát ngôn viên CECC Chuang Jen-hsiang cho biết những người thuộc các nhóm ưu tiên, bao gồm nhân viên y tế, nhân viên kiểm dịch và người cao tuổi, nên đi tiêm phòng COVID-19 trong chiến dịch tiêm chủng toàn quốc hiện tại của Đài Loan.

Xem thêm:
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Xem bản đồ Google Maps những nơi các ca nhiễm đã đi qua ở Đài Loan
Kinh nghiệm đăng ký chuyến bay về nước từ Đài Loan và trải nghiệm cách ly tập trung
So sánh điều kiện, nguyên lý, chi phí, quy trình thực hiện xét nghiệm nhanh và xét nghiệm PCR
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây

Chủng ngừa COVID-19 đặc biệt quan trọng đối với người cao tuổi, vì tỷ lệ tử vong do căn bệnh này ở những bệnh nhân trên 74 tuổi là khoảng 22,7%.

Trích dẫn số liệu thống kê của CECC, ông cho biết 1.133.515 người ở Đài Loan đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin COVID-19 vào thứ Tư và 174.098 người trong số đó trên 74 tuổi.

Giải quyết các báo cáo về hơn 10 trường hợp tử vong trong tuần này và trước đó đã được tiêm vắc xin AstraZeneca, ông Chuang cho biết 8 người trong số họ trên 74 tuổi và hầu hết đều có bệnh mãn tính.

Ông Chuang cho biết các cơ quan y tế đang chờ báo cáo khám nghiệm tử thi để xác định rõ nguyên nhân.

Ông lưu ý rằng khi các quốc gia như Anh, Nhật Bản và Hàn Quốc bắt đầu ưu tiên người cao tuổi tiêm chủng COVID-19, một số trường hợp tử vong đã được báo cáo, nhưng phần lớn là do các vấn đề về bệnh mãn tính.

Ông cho biết ngay cả trước khi xuất hiện đại dịch COVID-19 và chương trình tiêm chủng, tỷ lệ tử vong ở những người từ 75 tuổi trở lên là 200 người mỗi ngày ở Đài Loan.

Tóm lại, 11 trường hợp tử vong ở những người được tiêm chủng trong độ tuổi đó trong tuần này rất có thể là ngẫu nhiên và không liên quan đến vắc xin.

Trong khi một số tác dụng phụ đã được báo cáo ở Đài Loan, chưa có trường hợp tử vong nào được xác nhận là do vắc-xin COVID-19.

Cho đến nay, đã có năm trường hợp báo cáo đông máu ở những người được tiêm chủng, ba trong số đó được xác nhận có liên quan đến vắc xin AstraZeneca.

Tỷ lệ đông máu rơi vào khoảng 4,4 trên 1 triệu người, tỷ lệ này là 14,2 ở Anh, 15 ở Canada, 11,6 ở Đức và 11,4 ở Úc.

Nguyên nhân của 11 trường hợp tử vong được báo cáo trong tuần này ở những người cao tuổi được tiêm vắc-xin vẫn chưa được xác định, ông nói công chúng không nên sợ hãi và nản lòng mỗi khi nghe tin ai đó c.h.ế.t sau khi tiêm vắc-xin.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn