Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Academia Sinica có thể bị phạt tới 150.000 Đài tệ vì vụ lây nhiễm COVID trong phòng thí nghiệm

Academia Sinica có thể bị phạt tới 150.000 Đài tệ vì vụ lây nhiễm COVID trong phòng thí nghiệm

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương của Đài Loan (CECC) hôm thứ Sáu (24/12) đã thông báo rằng họ sẽ phạt Academia Sinica lên tới 150.000 Đài tệ do thiếu thiết bị bảo vệ và kiểm tra thích hợp dẫn đến lây nhiễm COVID ở trong phòng thí nghiệm.

Vào Chủ nhật (19/12), Academia Sinica đã đệ trình một báo cáo lên CECC về 3 yếu tố có thể khiến một nhà nghiên cứu bị nhiễm COVID trong phòng thí nghiệm. Trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu, người đứng đầu CECC Chen Shih-chung (陳時中) thông báo rằng một nhóm điều tra gồm các chuyên gia về an toàn sinh học đã tổ chức một cuộc họp vào thứ Năm (23/12) để xem xét báo cáo.

Ông Chen cho biết tại cuộc họp, các chuyên gia đã xác định rằng nguyên nhân chính dẫn đến sự lây nhiễm tại Academia Sinica là do nhân viên phòng thí nghiệm P3 không mặc thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) cấp độ C theo yêu cầu khi tiến hành thí nghiệm (bao gồn bộ đồ bảo hộ, khẩu trang N95, găng tay hai lớp, kính bảo hộ và bao giày).Ngoài ra khi mặc và tháo bộ đồ PPE, nhân viên đã không tuân thủ các quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP) do phòng thí nghiệm đặt ra.

Xem thêm:
Đài Bắc 101 sẽ bắn 16.000 quả pháo hoa trong 360 giây vào thời khắc chuyển giao năm mới
Tổng hợp những ngày nghỉ lễ năm 2022 ở Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
10 địa điểm ấn tượng ở Đài Loan mà bạn không thể bỏ qua

Thứ hai, Ủy ban An toàn Sinh học của Academia Sinica đã không thực hiện đánh giá nội bộ hàng năm theo Quy định về Quản lý Vật liệu Sinh học Truyền nhiễm. Cơ sở cũng không theo dõi được các đánh giá đào tạo cho nhân viên phòng thí nghiệm mới.

Ông Chen chỉ ra rằng trước những hành vi sơ suất này, Academia Sinica phải tăng cường giáo dục và đào tạo nhân viên phòng thí nghiệm, thực hiện cơ chế đánh giá sau đào tạo và tiến hành đào tạo chặt chẽ về các quy trình sử dụng đồ bảo hộ PPE.

Người đứng đầu CECC cho biết vì vẫn còn một số chi tiết cần được điều tra được làm rõ, và Academia Sinica sẽ phải cung cấp cho nhóm điều tra hồ sơ kỹ thuật số về các nhân viên ra vào phòng thí nghiệm, cũng như các đoạn video giám sát và nhật ký công việc.

Sau khi nhóm điều tra xác định được các tình tiết của vụ việc, họ sẽ hoàn thành một báo cáo điều tra cuối cùng, bản báo cáo này sẽ được trình bày trước công chúng.

Ông Chen giải thích rằng vì không tuân thủ các Quy định về Quản lý Vật liệu Sinh học Truyền nhiễm, Academia Sinica sẽ bị phạt theo Điều 34 và Điều 69 của Đạo luật Kiểm soát Bệnh Truyền nhiễm và sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 150.000 Đài tệ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn