Trang chủ Tin tứcChính trị Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cấm các sản phẩm từ Tân Cương của Trung Quốc

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cấm các sản phẩm từ Tân Cương của Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua luật cấm nhập khẩu các sản phẩm từ khu vực Tân Cương của Trung Quốc vào thứ Tư. Đây là nỗ lực mới nhất của Washington để trừng phạt Bắc Kinh vì những cáo buộc “diệt chủng” người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm Hồi giáo.

Thượng viện Mỹ cho rằng hàng hóa sản xuất ở Tân Cương được tạo ra từ lao động cưỡng bức, do đó bị cấm theo Đạo luật Thuế quan năm 1930, trừ khi có chứng nhận khác của cơ quan chức năng Mỹ.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký chọn nhãn hiệu vắc xin mong muốn được tiêm ở Đài Loan
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan

Dự luật cần phải được Hạ viện thông qua trước khi được chuyển đến Nhà Trắng để Tổng thống Joe Biden ký thành luật

Dự luật cũng phải thông qua Hạ viện trước khi nó có thể được gửi đến Nhà Trắng để Tổng thống Joe Biden ký thành luật. Không rõ ngay lập tức điều đó có thể xảy ra khi nào.

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Marco Rubio cho biết
“Chúng tôi sẽ không nhắm mắt làm ngơ trước những tội ác vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của ĐCSTQ và chúng tôi sẽ không cho phép các công ty kiếm lợi từ những vụ lạm dụng khủng khiếp đó”.

Ông Merkley cho biết: “Không một công ty Mỹ nào được hưởng lợi từ những vụ lạm dụng này. Không một người tiêu dùng Mỹ nào vô tình mua các sản phẩm từ lao động nô lệ”.

Dự luật sẽ là bước tiến xa hơn của Mỹ, sau các lệnh cấm nhập khẩu cà chua, bông và một số sản phẩm năng lượng mặt trời từ Tân Cương.

Trung Quốc bị cáo buộc giam một triệu người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số Hồi giáo khác trong các trại cải huấn ở Tân Cương từ năm 2016, tạo điều kiện cho lao động cưỡng bức. Bắc Kinh bác bỏ những cáo buộc này, khẳng định các trại cải huấn là trung tâm đào tạo nghề để loại bỏ chủ nghĩa cực đoan.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn