Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 CECC thông báo rằng họ có thể sẽ nới lỏng các hạn chế cấp độ 3 sau ngày 12/7

CECC thông báo rằng họ có thể sẽ nới lỏng các hạn chế cấp độ 3 sau ngày 12/7

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương của Đài Loan (CECC) hôm thứ Ba (6/7) đã thông báo rằng họ đang cân nhắc nơi lỏng các hạn chế cấp độ 3 nếu một số điều kiện được đáp ứng. Theo đó, việc ăn uống tại quán có thể trở lại vào ngày 13/7 nếu các nhà hàng thực hiện được các biện pháp phòng chống dịch.

Kể từ ngày 19 tháng 5, Đài Loan đã đưa ra hạn chế kiểm soát dịch bệnh Cấp độ 3, kéo dài đến ngày 12 tháng 7. Người đứng đầu CECC Chen Shih-chung hôm thứ Ba nói rằng nếu đến ngày 13 tháng 7 có “các biện pháp phòng ngừa tốt, khả năng ứng phó và kiểm soát tốt có thể tiến tới mở cửa.”

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông thường gặp từ Tôi ở Đài Loan
Quy định mới nhất về bảng tính điểm để được ở lại Đài Loan làm việc sau tốt nghiệp năm 2021

Tuy nhiên, ông cho biết điều đó vẫn sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh ngày 12 tháng 7 trước khi CECC đưa ra quyết định cuối cùng.

Ông Chen chỉ ra rằng các đợt bùng phát gần đây ở hầu hết các quận và thành phố đã ổn định và số ca bệnh được xác nhận ở thành phố Đài Bắc và Tân Bắc đang giảm. Việc sàng lọc, truy tìm liên lạc và kiểm dịch trên quy mô lớn đã giúp một số điểm nóng trở nên tương đối an toàn.

Người đứng đầu CECC cho biết quy hoạch hiện tại đang theo hướng nới lỏng hạn chế đối với một số hoạt động có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần, cũng như ăn uống trong nhà và ngoài trời.

Ông Chen nhấn mạnh việc nới lỏng các hạn chế sẽ có những yêu cầu rất nghiêm ngặt. Ví dụ, trong tương lai, nếu các nhà hàng muốn mở cửa ăn uống trong nhà, họ phải lắp đặt vách ngăn, đảm bảo khoảng cách xã hội thích hợp giữa các khách hàng, duy trì hệ thống đăng ký tên thật, đo nhiệt độ của khách hàng và liên tục khử trùng khu vực ăn uống.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn