Trang chủ Tin tứcĐời sống 4 người phụ nữ thiệt mạng khi đang cố gắng cứu những đứa trẻ trong đám cháy

4 người phụ nữ thiệt mạng khi đang cố gắng cứu những đứa trẻ trong đám cháy

bởi Tôi ở Đài Loan

4 người phụ nữ thiệt mạng trong một vụ cháy lớn tại một cửa hàng lốp xe ở Tân Trúc hôm thứ 4 (15/6) là vì đang cố gắng cứu 4 đứa trẻ.

Ngày hôm đó, sau khi tranh cãi với các thành viên trong gia đình về vấn đề không cho anh ta vay nợ thêm, Chen Yen-hsiang (陳彥翔), người con trai 31 tuổi của chủ cửa hàng sửa chữa lốp xe Zhengyi đã đổ xăng lên tầng một và bắt đầu mồi lửa.

Cha của Chen chứng kiến ​​cảnh anh ta đổ thêm xăng vào đám cháy nhưng khi lên tầng 2, ngọn lửa bốc cháy dữ dội khiến ông không cứu được người nhà và phải bỏ chạy.

Xem thêm:
Những câu hỏi thường gặp liên quan đến quy định cách ly 3+4
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Vào lúc 22h tối thứ 4, sau khi nhận được tin báo về một đám cháy tại ngã tư đường Dongda và Zhongyang, Cục Cứu hỏa Tân Trúc nhận đã ngay lập tức điều động 25 xe cùng 160 lính cứu hỏa đến hiện trường. Cho đến 11h đêm, lực lượng cứu hỏa mới khống chế được ngọn lửa.

Khi ngọn lửa được dập tắt, lực lượng cứu hỏa đã tìm thấy thi thể của 8 người, bao gồm 4 phụ nữ và 4 trẻ em. Những đứa trẻ ở độ tuổi 1, 4, 7 và 10 tuổi.

Cơ quan cứu hỏa cho biết 4 người lớn thiệt mạng là vợ của chủ sở hữu, vợ của nghi phạm đốt phá, chị dâu và em gái của anh ta. Sau điều tra ban đầu, lực lượng cứu hỏa cho biết 4 người phụ nữ đã xông lên tầng 2, nơi có phòng ngủ của các con để cứu các bé.

Tuy nhiên, do kết cấu được làm từ tôn và thiếu lớp cách nhiệt, nên các nạn nhân nhanh chóng bị ngạt khói và bỏng dẫn đến tử vong.

Cơ quan cứu hỏa cho biết kết cấu ngôi nhà kết hợp cửa hàng lốp xe kiểu này không an toàn và rất dễ bị cháy. Các bức tường thép mỏng không thể nào cản được ngọn lửa và khói và cơ hội trốn thoát cho những người vẫn ở bên trong là “gần như bằng không.”

Những căn nhà có kết cấu bằng tôn như thế này nên có thêm gồm lối ra thứ hai, cửa sổ và các phương tiện sơ tán khác để đảm bảo an toàn.

Các nhân viên cảnh sát đã thu hồi các hộp xăng từ hiện trường và các công tố viên hiện đang điều tra Chen về tội đốt phá. Do bị bỏng và bị thương do ngạt khói, Chen hiện đang phải đặt nội khí quản tại bệnh viện nên chưa thể nói chuyện và tiết lộ động cơ gây án.

4 women die trying to save 4 children in northern Taiwan fire
Ảnh: CNA

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn