Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Cụm nhiễm virus Delta ở Bình Đông đã tăng lên lên 14 người

Cụm nhiễm virus Delta ở Bình Đông đã tăng lên lên 14 người

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ Ba (29/6) đã thông báo thêm hai trường hợp COVID-19 trong cụm nhiễm biến thể Delta ở Bình Đông.

2 trường hợp mới nhất bao gồm một nông dân trồng trái cây ở thị trấn Fangliao, trường hợp số 14.734, và vợ của anh, trường hợp số 14.816.

Xem thêm:
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Quy định kiểm tra khí thải hằng năm đối với xe máy tại Đài Loan
Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông thường gặp từ Tôi ở Đài Loan

Ông Chen nói rằng phân tích DNA cho thấy người nông dân trồng hoa quả 73 tuổi bị nhiễm biến thể Delta. Tuy nhiên, các quan chức vẫn chưa xác nhận liệu vợ của ông có nhiễm chủng này hay không, vì quá trình phân tích ADN của bà ấy vẫn chưa hoàn tất.

A chart that lists the confirmed cases in the Pingtung cluster, including the recently reported cases of a farmer (14734) and his wife (14816), the initial imported cases of a woman and her grandson (13332 and 13333), who returned from Peru, and the index case of a taxi driver (14298). Courtesy of the Central Epidemic Command Center
Sơ đồ lây nhiễm của cụm (Ảnh CECC)

CECC tin rằng hai trường hợp mới nhất có liên quan đến lây cụm lây nhiễm ở Bình Đông, nhưng họ vẫn chưa tìm được mối liên hệ với các trường hợp trước đó. CECC nghi ngờ cả hai đã bị nhiễm bệnh khi họ đến thăm một bệnh viện ở thị trấn Fangliao nhưng vẫn chưa có bằng chứng về sự bùng phát dịch bệnh trong bệnh viện ở giai đoạn này.

Bộ trưởng Y tế cho biết, do hai vợ chồng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus nên phòng khám ngoại trú của bệnh viện đã đình chỉ hoạt động và tiến hành khử trùng. Những bệnh nhân đến bệnh viện cùng lúc với cặp vợ chồng này đã được cách ly và đang làm các xét nghiệm.

Ngoài ra, bộ phận y tế đã lập danh sách liên hệ và tiến hành xét nghiệm. Cho đến nay, 263 người đã được kiểm tra, với 67 người nhận được kết quả âm tính.

Tại Fangshan Township và Fangliao Township, tính đến thứ Hai (28/6), 3.697 người đã trải qua xét nghiệm kháng nguyên nhanh, với 1.499 người nhận được kết quả âm tính và một người có kết quả xét nghiệm dương tính. Không ai nhận được kết quả dương tính từ xét nghiệm PCR.

Hiện tại, con số lây nhiễm liên quan đến virus Delta tại Bình Đông đã tăng lên 14 người. Trong số này, 12 ở thị trấn Fangshan và hai người ở thị trấn Fangliao, con số nhiễm virus Delta được xác nhận chắc chắn là 9 người.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn