Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Ca nhiễm biến thể Delta đầu tiên ở Bình Đông đã nói chuyện với hàng xóm khi đang đổ rác, chờ xe cấp cứu khiến người kia bị lây nhiễm

Ca nhiễm biến thể Delta đầu tiên ở Bình Đông đã nói chuyện với hàng xóm khi đang đổ rác, chờ xe cấp cứu khiến người kia bị lây nhiễm

bởi Tôi ở Đài Loan

Vụ lây nhiễm chùm đầu tiên ở Đài Loan liên quan đến chủng Delta bắt đầu từ một phụ nữ lớn tuổi (trường hợp số 13.332) và cháu của bà (trường hợp số 13.333). Hai người trở về từ Peru vào ngày 6/6 và đến nơi ở của họ ở thị trấn Fangshan.

Theo CECC, trong thời gian lẽ ra phải đi cách ly, người phụ nữ này đã tiếp xúc với một người họ hàng sống gần đó (trường hợp số 14,407), vào ngày 11 và 14 tháng 6.

Xem thêm:
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Quy định kiểm tra khí thải hằng năm đối với xe máy tại Đài Loan
Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông thường gặp từ Tôi ở Đài Loan

Trong cuộc họp báo hôm thứ Bảy (26/6), Chính quyền quận Bình Đông biết trong quá trình cách ly, trường hợp số 13.332 đã nói chuyện với trường hợp số 14.407 trong khi cả hai đang đổ rác, và họ duy trì khoảng cách 1-2 mét.

Tiếp đó, bà Peru đã trò chuyện trực tiếp với trường hợp số 14.407 khoảng 1 phút khi chờ xe cấp cứu phòng chống dịch đến đón bà, sau khi bà thông báo bị sốt và đau dạ dày vào ngày 14 tháng 6.

Hai người đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách khoảng một đến hai mét. Các quan chức sở y tế sẽ tiến hành một cuộc điều tra để xác định xem liệu những người phụ nữ này có vi phạm các quy định về kiểm dịch hay che giấu hành động của mình hay không.

Vào thứ Ba (29 tháng 6), CECC thông báo rằng sự lây nhiễm cụm biến thể Delta ở Pingtung đã tăng lên 14 trường hợp COVID-19, bao gồm 9 người đã được xác nhận nhiễm biến thể Delta.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn