Trang chủ Tin tứcChính trị Tổng thống Thái Anh Văn chào đón phái đoàn Thủ tướng Ralph Gonsalves của Saint Vincent và Grenadines

Tổng thống Thái Anh Văn chào đón phái đoàn Thủ tướng Ralph Gonsalves của Saint Vincent và Grenadines

bởi Tôi ở Đài Loan

Tổng thống Thái Anh Văn cùng các quan chức chính phủ Đài Loan đã tiến hành chào đón phái đoàn do Thủ tướng Ralph Gonsalves của Saint Vincent và Grenadines dẫn đầu bằng nghi lễ quân đội.

Nghi lễ quân đội được tổ chức tại quảng trường trước Phủ Chủ tịch vào sáng nay. Nghi lễ bắt đầu bằng việc bắn 19 phát súng chào mừng, sau đó vang lên bài quốc ca của Trung Hoa Dân Quốc, Saint Vincent và the Grenadines.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Thái Anh Văn đã gửi lời chào nồng nhiệt nhất tới thủ tướng SVG – một “người bạn thân thiết và yêu quý của Đài Loan”. Bà Thái cũng nói rằng bà rất xúc động vì các cuộc tập trận của quân đội Trung Quốc không thể ngăn cản việc phái đoàn đến thăm Đài Loan.

Xem thêm:
Đài Bắc khuyến khích người dân tải ứng dụng tìm kiếm vị trí hầm trú bom
Tổng thống Thái Anh Văn lên án các cuộc tập trận bắn đạn thật của Trung Quốc là ‘hành động vô trách nhiệm’
Nhật Bản lên án việc Trung Quốc phóng 5 tên lửa rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Hoa Dân Quốc với Saint Vincent và Grenadines vào năm 1981, mặc dù tình hình quốc tế có nhiều thay đổi, nhưng hai nước luôn ủng hộ lẫn nhau, và luôn đẩy mạnh các hoạt động hợp tác song phương.

Tổng thống cho biết, qua chuyến thăm này, ông Ralph Gonsalves mong muốn biết thêm về tình hình mới nhất ở Đài Loan, đồng thời làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác, hữu nghị.

Ông Ralph Gonsalves cũng bày tỏ sự cảm ơn đặc biệt tới người dân và chính phủ Đài Loan vì đã giúp đỡ đất nước họ trong thời gian xảy ra dịch bệnh và núi lửa phun trào.

Ông Ralph Gonsalves cho biết rất vui mừng được gặp lại những người bạn cũ, nhất là trong thời điểm đầy thử thách này.

Ông cũng nói rằng mình không ủng hộ việc các nước lớn uy hiếp hay đe dọa các nước nhỏ, và mọi việc cần được giải quyết một cách hòa bình và văn minh.

Saint Vincent và Thủ tướng Grenadines Gonsaffo (thứ 2 từ trái sang) dẫn đầu phái đoàn đến thăm Đài Loan.Tổng thống Tsai Ing-wen (thứ 2 từ trước) đã chào đón phái đoàn bằng lễ duyệt binh hoành tráng tại Quảng trường Phủ Tổng thống vào sáng ngày. Thứ 8, cả hai cùng nhau bước trên thảm đỏ.  Ảnh của phóng viên Thông tấn xã Trung ương Zhao Shixun vào ngày 8 tháng 8 năm 111
Ảnh: CNA
Tổng thống Tsai Ing-wen (phải) tiếp đoàn do Thủ tướng Ralph Gonsalves (trái) của Saint Vincent và Grenadines dẫn đầu tại Phủ Chủ tịch vào sáng ngày 8. Hai bên sẽ trao đổi về hợp tác song phương và các vấn đề của Mối quan tâm chung.  Ảnh của phóng viên Pei Zhen của Hãng thông tấn Trung ương vào ngày 8 tháng 8 năm 111
Ảnh: CNA

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn