Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan báo cáo hai trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong nước

Đài Loan báo cáo hai trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong nước

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) cho biết hôm thứ hai, 2 trường hợp nhập cảnh được báo cáo vào cuối tháng 12 sau khi điều tra dịch tễ đã được chuyển thành các trường hợp lây truyền trong nước, khiến họ trở thành những trường hợp nhiễm biến thể Omicron trong nước đầu tiên ở Đài Loan.

Hai trường hợp thuộc cụm lây nhiễm gồm 3 công dân Đài Loan đã trở về từ Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 14/12 đến ngày 22/12.

Tất cả 3 người đều ở tại một khách sạn cách ly ở quận Zhongzheng của Đài Bắc, và họ đã có kết quả dương tính với COVID-19 vào ngày 28 và 30/12 trong khi vẫn đang bị cách ly.

Dựa trên kết quả kiểm tra, CECC đã kết luận rằng người từ Hoa Kỳ trở về có khả năng đã lây nhiễm cho 2 người trở về từ Nhật Bản và Thâm Quyến, Trung Quốc.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID kỹ thuật số của Đài Loan
Tổng hợp những ngày nghỉ lễ năm 2022 ở Đài Loan
Tổng hợp các lễ hội hoa ở Đài Bắc từ tháng 1 đến tháng 3

Được biết, khi ba người này đến Đài Loan, Hoa Kỳ đã báo cáo hàng nghìn trường hợp nhiễm biến thể Omicron.

Mặt khác, Nhật Bản chỉ báo cáo 32 trường hợp nhập cảnh của biến thể này và Thâm Quyến vẫn chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp Omicron nào cho đến nay.

CECC vẫn chưa chắc chắn về cách thức lây lan của vi rút trong khách sạn, nhưng ô nhiễm môi trường và lây truyền qua không khí là những khả năng có thể xảy ra.

Tổng cộng 80 người được liệt kê là có tiếp xúc với những ca nhiễm trong cụm đã được kiểm tra. Tổng số 79 người có kết quả âm tính, và còn 1 người đang chờ kết quả.

Chùm Omicron là ổ lây nhiễm thứ ba tại một khách sạn cách ly mà Đài Loan đã báo cáo kể từ đầu tháng 12. Hai cụm đầu tiên đều liên quan đến biến thể Delta COVID-19, đã được phát hiện trong các khách sạn ở Đài Bắc và Đào Viên, với tổng số 9 trường hợp được ghi nhận.

CECC đã báo cáo vào chủ nhật, một cụm lây nhiễm tiềm ẩn khác tại một khách sạn cách ly ở Đài Bắc liên quan đến hai trường hợp đã được CECC báo cáo vào Chủ nhật. Hiện việc giải trình tự bộ gen vẫn chưa được hoàn thành để xác định liệu nó có thực sự là một cụm lây nhiễm hay không.

CECC đã chỉ đạo chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra 465 khách sạn cách ly và tính đến thứ Hai, 395 khách sạn đã được kiểm tra, với 100 khách sạn được lệnh để giải quyết các vấn đề tồn đọng.

CECC cũng sẽ bắt đầu xác định các phòng trong các khách sạn cách ly có các vấn đề về cấu trúc có thể dẫn đến lây truyền dịch bệnh và ra lệnh cấm sử dụng những phòng đó, bắt đầu với những khách sạn đã xảy ra lây nhiễm cụm.

Tổng cộng 88 ca nhiễm biến thể Omicron đã được ghi nhận cho đến nay, với hai ca được liệt kê là trong nước và số còn lại được nhập cảnh với 50 người trong số đó có các triệu chứng nhẹ.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn