Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Nhân viên tạp vụ ở bãi đậu xe sân bay Đào Viên dương tính với COVID

Nhân viên tạp vụ ở bãi đậu xe sân bay Đào Viên dương tính với COVID

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong một thông cáo báo chí vào tối thứ Hai (ngày 3/1), Trung tâm Chỉ huy Dịch bệnh Trung ương (CECC) thông báo rằng một phụ nữ khoảng 40 tuổi làm công việc tạp vụ tại bãi đậu xe của sân bay đã được chẩn đoán nhiễm COVID. Được biết, cô đã được tiêm hai liều vắc-xin AstraZeneca.

Vào ngày Chủ nhật (2/1), người phụ nữ bắt đầu bị sốt, ớn lạnh, ho, sổ mũi, đau họng và các triệu chứng đáng ngờ khác. Cô ấy đã trải qua một cuộc kiểm tra kháng nguyên nhanh vào thứ Hai, và kết quả là dương tính.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID kỹ thuật số của Đài Loan
Tổng hợp những ngày nghỉ lễ năm 2022 ở Đài Loan
Tổng hợp các lễ hội hoa ở Đài Bắc từ tháng 1 đến tháng 3

Ngay sau đó, Sở Y tế Công cộng Đào Viên đã lập tức tiến hành điều tra dịch tễ và thông báo cho hai trường học nơi các thành viên trong gia đình người phụ nữ đang theo học và đình chỉ các lớp học trong một ngày.

Sáu thành viên trong gia đình của cô đã được liệt kê là có tiếp xúc và đều có kết quả xét nghiệm PCR âm tính. CECC kêu gọi giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh tại hai trường không quá lo lắng.

Các cuộc kiểm tra đã được mở rộng sang các mối liên hệ công việc của cô, bao gồm hàng trăm tài xế taxi phòng dịch và họ đã được kiểm tra vào đêm qua. Khu vực làm việc của người phụ nữ cũng đã được khử trùng.

CECC cũng cung cấp danh sách các địa điểm mà người phụ nữ này đã đến gần đây, bao gồm cả chợ Zhongzhen trên đường Qianlong ở quận Zhongli của Đào Viên. Từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa ngày 30 và 31/12, cô bán hoa tai, búp bê và kẹp tóc cho trẻ em tại một quầy hàng trong chợ.

Sở y tế sẽ tiến hành điều tra dịch tễ tại chợ, thực hiện truy tìm tiếp xúc, khử trùng khu vực. CECC kêu gọi những người đã ghé thăm chợ vào những ngày đó nên tự theo dõi sức khỏe.

Nếu bạn gặp các triệu chứng như sốt, khó chịu ở đường hô hấp , tiêu chảy hoặc mất khứu giác và vị giác trước ngày 14/1, bạn nên đeo khẩu trang y tế và đến trạm xét nghiệm cộng đồng hoặc cơ sở xét nghiệm được chỉ định để kiểm tra.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn