Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan xuất hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus Covid từ Nam Phi

Đài Loan xuất hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus Covid từ Nam Phi

bởi Tôi ở Đài Loan

Hôm thứ Tư, Bộ trưởng Y tế và người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) thông báo rằng một người đàn ông đến từ Eswatini, đã được phát hiện nhiễm biến thể mới của virus Covid từ Nam Phi.

Xem thêm:
Xuất hiện hai ca lây nhiễm chéo trong bệnh viện ở Đào Viên
Hành trình di chuyển của ca nhiễm 839 tại Đài Loan

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, chủng vi khuẩn mới, được xác định là B.1.351, có khả năng lây truyền cao gấp 1,5 lần so với phiên bản gốc xuất phát từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Trường hợp số 813, là một người đàn ông Eswatini khoảng 30 tuổi đến Đài Loan làm việc vào ngày 24 tháng 12 năm ngoái. Anh ta đã nộp kết quả xét nghiệm âm tính 3 ngày trước khi bay đến Đài Loan.

Sáu ngày sau, anh ta bắt đầu cảm thấy đau đầu, chảy nước mũi và nghẹt mũi. Ngoài ra anh ấy không tiếp xúc với bất kỳ người nào khác trong thời gian bị cách ly.

Ngày 12/01, sau khi lấy mẫu virus từ người đàn ông, bệnh viện tiến hành xét nghiệm và kết quả cho thấy trùng khớp với chủng virus Nam Phi.

Có khoảng 12 quốc gia trên thế giới đã phát hiện ra đột biến COVID-19 từ Nam Phi. Tuy nhiên, dữ liệu hiện tại vẫn còn hạn chế, các triệu chứng lâm sàng và tác động của vắc-xin vẫn cần được nghiên cứu thêm.

Nguồn: Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn