Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan rớt khỏi top 10 quốc gia có khả năng phục hồi hậu COVID-19 tốt nhất

Đài Loan rớt khỏi top 10 quốc gia có khả năng phục hồi hậu COVID-19 tốt nhất

bởi Tôi ở Đài Loan

Với sự gia tăng các trường hợp COVID-19 trong nước gần đây, Đài Loan đã bị loại khỏi danh sách 10 quốc gia có khả năng phục hồi sau Covid được Bloomberg công bố hôm thứ Ba.

Bảng xếp hạng khả năng phục hồi COVID mới nhất của Bloomberg cho thấy Đài Loan đã tụt từ vị trí thứ năm trước đó xuống thứ 15, trong khi nước láng giềng Nhật Bản cũng rơi khỏi danh sách top 10 xuống vị trí thứ 14 so với vị trí thứ 7 trước đó. Việt Nam mình hiện đứng thứ 23 trong bảng xếp hạng.

Xem thêm:
Ai nên đi xét nghiệm COVID-19 và xét nghiệm ở đâu?
Quy trình xét nhiệm nhanh và nhập viện sẽ diễn ra như thế nào?
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 03 và 04 năm 2021

Bloomberg cho biết: “Trước đây khu vực khu vực châu Á – Thái Bình Dương từng được ca ngợi là ứng phó với đại dịch rất tốt, tuy nhiên cả 7 đất nước trong khu vực này đều lần lượt tụt hạng trong tháng qua.”

Trong đó: “Đài Loan và Nhật Bản đã rớt khỏi top 10 vì thực hiện tiêm chủng chậm và các ca bệnh bùng phát trở lại mạnh mẽ”. Xem cụ thể bảng xếp hạng tại đây.

Theo Bloomberg, bảng xếp hạng khả năng phục hồi của COVID được dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm tỷ lệ tử vong, tỷ lệ xét nghiệm, khả năng tiếp cận vắc xin, khả năng tự do di chuyển, để đánh giá nơi đại dịch đang được xử lý hiệu quả nhất và ít gây gián đoạn kinh tế và xã hội nhất.

Vào ngày 19 tháng 5, Đài Loan đã nâng cảnh báo COVID-19 trên toàn quốc lên Cấp 3. Mọi người được yêu cầu đeo khẩu trang mọi lúc khi rời khỏi nhà, không được phép tụ tập trong nhà với hơn 5 người và 10 người ở ngoài trời.

Hôm thứ Tư, Đài Loan báo cáo 633 trường hợp COVID-19 trong nước. Các trường hợp mắc mới nâng tổng số ca nhiễm trong cả nước lên 6.091 người kể từ khi đợt bùng phát bắt đầu vào đầu năm 2020, trong đó hơn 4.500 trường hợp tại địa phương được báo cáo kể từ ngày 15/5. Xem thêm thông tin ca nhiễm ngày hôm qua 26/5 tại đây.

Đài Loan, với dân số hơn 23 triệu người, nhưng chỉ mới nhận được hơn 700.000 liều vắc xin AstraZeneca.

New Zealand chiếm vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng khả năng phục hồi của Bloomberg, tiếp đó vị trí thứ 2 là Singapore, Australie đứng vị trí số 3, Trung Quốc đứng thứ 9.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn