Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Hoa Kỳ báo cáo trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron

Hoa Kỳ báo cáo trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron

bởi Tôi ở Đài Loan

Hoa Kỳ đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron vào thứ Tư – là khách du lịch trở về California sau chuyến đi đến Nam Phi. Được biết, người này đã được tiêm đủ hai liều vắc xin Moderna và chưa đến hạn tiêm nhắc lại.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ, đã công bố phát hiện này tại Nhà Trắng.Ông nói: “Chúng tôi biết chỉ là vấn đề thời gian trước khi trường hợp Omicron đầu tiên được phát hiện ở Hoa Kỳ”.

Người bị nhiễm bệnh được xác định là một du khách đã trở về từ Nam Phi vào ngày 22/11, xuất hiện các triệu chứng nhẹ và xét nghiệm dương tính với COVID-19 hôm thứ Hai. Các nhà nghiên cứu tại Đại học California, San Francisco đã lấy mẫu từ bệnh nhân vào tối thứ Ba và làm việc suốt đêm để lắp ráp chuỗi gen.

Xem thêm:
Vì món đồ giảm giá trong đợt Black Friday của Costco mà đánh nhau sứt đầu mẻ trán
Đài Loan báo cáo 23 trường hợp viêm cơ tim ở thanh thiếu niên sau khi tiêm vắc xin BioNTech
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2020

Fauci và các chuyên gia y tế khác đã nhấn mạnh rằng người Mỹ nên tiếp tục tiêm phòng và tiêm nhắc lại. Trường hợp này là minh chứng vắc xin có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong.

Các quan chức cho biết, tất cả những người tiếp xúc với ca nhiễm này đều có kết quả âm tính.

Ít nhất 23 quốc gia khác đã báo cáo ca nhiễm biến thể Omicron kể từ khi các nhà chức trách Nam Phi lần đầu tiên phát hiện ra biến thể này một tuần trước.

Tại Nam Phi, các trường hợp nhiễm COVID-19 mới tăng gần gấp đôi trong một ngày lên đến gần 8.600 ca, và số mẫu phân tích gen cho thấy Omicron hiện đã vượt qua biến thể Delta.

Nigeria và Ả Rập Xê Út cũng báo cáo trường hợp nhiễn Omicron hôm thứ Tư, đánh dấu những trường hợp đầu tiên được biết đến ở Tây Phi và vùng Vịnh Ba Tư.

Nhật Bản đã cấm du khách nước ngoài và yêu cầu các hãng hàng không quốc tế ngừng đặt chỗ mới cho tất cả các chuyến bay đến nước này cho đến cuối tháng 12.

Hoa Kỳ đang nỗ lực hướng tới việc yêu cầu tất cả hành khách đến đất nước này phải được kiểm tra COVID-19 trong vòng một ngày trước khi lên chuyến bay.

Lần đầu tiên, Von Der Leyen cho biết các quốc gia EU nên xem xét việc tiêm chủng bắt buộc. Hy Lạp có kế hoạch xử phạt những người trên 60 tuổi không chịu tiêm vắc xin. Và Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết ông sẽ ủng hộ đề xuất yêu cầu tất cả mọi người đi tiêm chủng.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn