Trang chủ Tin tứcChính trị Bà Thái Anh Văn xin lỗi vì để giang hồ gia nhập vào đảng, DPP đưa ra biện pháp “mở rộng loại bỏ xã hội đen”

Bà Thái Anh Văn xin lỗi vì để giang hồ gia nhập vào đảng, DPP đưa ra biện pháp “mở rộng loại bỏ xã hội đen”

bởi Tôi ở Đài Loan

Gần đây DPP (đảng tiến bộ dân chủ) đã xảy ra một sự việc đó là để một tay xã hội đen tên Triệu Giới Hựu gia nhập đảng, tổng thống kiêm chủ tịch đảng DPP, bà Thái Anh Văn đã đứng ra xin lỗi công chúng vì không thực hiện “chống xã hội đen” một cách triệt để, để người không thích hợp gia nhập đảng, và phụ lòng kỳ vọng của người ửng hộ.

Tuy nhiên, ông You Ying-lung, chủ tịch Quỹ Dân ý Đài Loan cho rằng nếu thực sự cảm thấy có lỗi với các đảng viên và những người ủng hộ, bà ấy nên chủ động từ chức chủ tịch đảng.

Xem thêm:
Kể chuyện các băng đảng xã hội đen ở Đài Loan – Phần 1: Chuyện quá khứ
Những người đàn ông mặc đồ đen ném 1.000 con gián vào bữa tiệc của cảnh sát trưởng Đài Bắc là người của Trúc liên bang
Kinh nghiệm hoàn thuế thu nhập cá nhân ở Đài Loan

Cựu đảng viên Triệu Giới Hựu, là thành viên của Bắc Liên Bang, bị tình nghi buôn bán ma túy, bị tòa án đưa ra phán quyết bắt tạm giam và không cho gặp bất kì ai. Triệu Giới Hựu đã từng bị bắt giữ vì sử dụng ma túy và cướp xe cứu thương, hút ma túy và dùng bạo lực để đòi nợ. Nhưng vị trí trong Đảng đã giúp anh ta có mối quan hệ tốt với phía cảnh sát.

Bà Thái Anh Văn lần đầu lên tiếng xin lỗi về vụ việc Triệu Giới Hựu vào ngày 5/5, nhấn mạnh rằng sẽ xem xét lại hệ thống kiểm duyệt và chế độ nhập đảng, đồng thời kiểm tra và thực hiện các điều khoản chống xã hội đen định kỳ.

Ông Ngô Nghi Nông, chủ tịch Đảng bộ thành phố Đài Bắc của DPP, cũng tổ chức một cuộc họp báo để giải thích về hành động “chống xã hội đen” của DPP. Ông cho biết, sau vụ việc của Triệu Giới Hựu, Trụ sở đảng bộ thành phố Đài Bắc sơ bộ đã điều tra được 5 đảng viên bị tình nghi vi phạm điều khoản thứ 2 về việc nhập đảng. Nếu bị phát hiện thực sự vi phạm điều khoản của đảng thì họ sẽ bị khai trừ sớm nhất có thể.

Nguồn: TVBS, UDN

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn