Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan đón Tết trong mưa và chất lượng không khí giảm mạnh tại nhiều khu vực

Đài Loan đón Tết trong mưa và chất lượng không khí giảm mạnh tại nhiều khu vực

bởi Tôi ở Đài Loan

Cục Thời tiết Trung ương (CWB) cho biết các trận mưa lớn cục bộ có thể xảy ra đối với bờ biển phía bắc, Cơ Long và Nghi Lan từ thứ Hai do gió đông bắc tăng cường, trong khi thời tiết ở các khu vực phía nam Tân Trúc dự kiến ​​sẽ giống với Chủ nhật.

Xem thêm:
Quy định mới nhất về bảng tính điểm để được ở lại Đài Loan làm việc sau tốt nghiệp năm 2021
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan

Theo CWB, gió mùa đông bắc ảnh hưởng đến Đài Loan vào thứ Tư và thứ Năm, hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Những cơn mưa hoặc giông bão thỉnh thoảng sẽ xảy ra trên khắp Đài Loan từ chiều thứ Tư.

Từ chiều thứ Năm, miền trung và miền nam Đài Loan sẽ có nhiều mây và sẽ có khả năng nhìn thấy mặt trời vào thứ sáu và thứ 7. Phía bắc và đông bắc sẽ vẫn bị ảnh hưởng bởi gió mùa theo mùa đến hết Chủ nhật (14 tháng 2).

Ngoài ra, theo Cục Bảo vệ Môi trường (EPA), chất lượng không khí kém đã được ghi nhận ở nhiều khu vực của Đài Loan vào hôm thứ Bảy, do các phân tử ôzôn và nồng độ cao của bụi mịn.

Trong một báo cáo về chất lượng không khí hôm thứ Bảy, EPA cho biết chỉ số ở miền bắc và miền trung Đài Loan, cũng như ở Văn Lâm, Gia Nghĩa và Đài Nam nhấp nháy “màu đỏ” cho thấy mức độ ô nhiễm không khí đáng báo động. Ở Cao Hùng và Bình Đông, chỉ số này ở mức cảnh báo “màu cam”, báo hiệu chất lượng không khí không tốt.

Taipei air pollution
Ô nhiễm không khí ở Đài Bắc (Ảnh: CNA)

EPA cho biết chất lượng không khí ở nhiều vùng của Đài Loan giảm mạnh do thiếu gió để phân tán các chất ô nhiễm trong khí quyển. Ngoài ra khi gió đông bắc thổi vào Đài Loan từ thứ hai, chất lượng không khí sẽ bắt đầu cải thiện.

Nguồn: Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn