Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan báo cáo 11 trường hợp mắc bệnh Melioidosis

Đài Loan báo cáo 11 trường hợp mắc bệnh Melioidosis

bởi Tôi ở Đài Loan

Sau cơn bão Gaemi, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) đã công bố có 11 trường hợp mắc bệnh Melioidosis hay còn gọi là Whitmore ở Đài Loan.

Tất cả các trường hợp nhiễm khuẩn đều được báo cáo ở miền nam Đài Loan, bao gồm 8 trường hợp ở Cao Hùng, 2 trường hợp ở Đài Nam và 1 trường hợp ở Gia Nghĩa. Trong số đó, có 3 người đang phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Người phát ngôn của CDC cho biết, trước đây, sau khi các cơn bão đổ bộ vào Đài Loan, thì số ca mắc bệnh Melioidosis sẽ tăng lên. Giai đoạn cao điểm của bệnh này là từ hai đến bốn tuần sau khi cơn bão đi qua.

Xem thêm các tin khác:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2024
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Theo CDC, tính từ đầu năm đến nay, có tổng cộng 18 trường hợp mắc bệnh Melioidosis đã được báo cáo ở Đài Loan, đây là mức cao nhất trong vòng 5 năm. CDC dự kiến ​​các trường hợp mới sẽ được báo cáo vào tuần tới, và điều này sẽ kéo dài cho đến cuối tháng 8.

Bác sĩ phòng chống dịch bệnh của CDC cho biết, đường lây nhiễm chính của vi khuẩn là qua da, niêm mạc xây xát khi tiếp xúc với vi khuẩn có trong đất, nước hoặc không khí. Bệnh Melioidosis thường bùng phát sau bão vì mưa lớn có thể cuốn trôi vi khuẩn ra khỏi đất hoặc gió mạnh có thể phát tán vi khuẩn vào không khí.

Các triệu chứng của bệnh Melioidosis bao gồm sốt, nhức đầu, lở loét da và đau ngực. Trường hợp nặng có thể dẫn đến viêm phổi, viêm não và nhiễm trùng huyết, với tỷ lệ tử vong 40% – 75%.

Trong số những ca nhiễm mới, có 10 người có tiền sử mắc các bệnh mãn tính, và họ có độ tuổi từ 30 đến 80. Ba người nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt bao gồm một người đàn ông khoảng 40 tuổi đến từ huyện Gia Nghĩa, một phụ nữ khoảng 70 tuổi đến từ Đài Nam và một người đàn ông khoảng 70 tuổi đến từ Cao Hùng.

Năm 2005, sau cơn bão Haitang và cơn bão Talim, có 42 trường hợp mắc bệnh Melioidosis đã được báo cáo, tập trung ở lưu vực sông Erren tại ngã ba Đài Nam và Cao Hùng.

CDC kêu gọi người dân nên đi khám càng sớm sớm càng tốt nếu họ phát hiện bất kỳ triệu chứng nào ở trên.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn