Trang chủ Tin tứcDi dân di công Một người Úc đã nhập tịch Đài Loan cho biết nơi đây còn có nhiều thứ đáng tự hào bên cạnh chip

Một người Úc đã nhập tịch Đài Loan cho biết nơi đây còn có nhiều thứ đáng tự hào bên cạnh chip

bởi Tôi ở Đài Loan

Một kỹ sư công nghệ thông tin người Úc hiện đang khuyến khích người Đài Loan tự hào về đất nước của họ, vì họ còn có rất nhiều thứ ngoài chip.

Tom Fifield, một người Úc đã nhập tịch Đài Loan vào năm ngoái cho biết anh đã gắn bó với Đài Loan từ năm 2008 khi đến đây tham dự một hội nghị do học viện quốc gia Academia Sinica tổ chức. Fifield cho biết anh đã đi đến hơn 60 quốc gia, nhưng chính Đài Loan khiến anh cảm thấy rất “đặc biệt” và anh khao khát được bắt đầu cuộc sống ở đây.

Anh cho biết mình bị ấn tượng bởi khả năng của những thành viên lập trình xung quanh anh ấy, sự tiện lợi nơi đây và quan trọng nhất là sự nồng nhiệt của người dân. Anh nói “Khi bạn đang đứng ở một góc phố, bị lạc đường hoặc đang nhìn vào bản đồ, một người nào đó sẽ đến gần bạn và cố gắng hết sức dùng vốn ngoại ngữ của họ để giúp bạn”.

Xem thêm:
Nhập tịch Đài Loan khó hay dễ? Hướng dẫn quy trình đăng ký chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Thẻ cư trú Vàng là gì, có lợi ích ra sao, xin cấp như thế nào? Hãy để Tôi ở Đài Loan giải đáp các thắc mắc của bạn nhé!
Tổng hợp những ngày nghỉ lễ năm 2022 ở Đài Loan
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID kỹ thuật số của Đài Loan

Ngoài sự hiếu khách của người dân địa phương, Fifield cũng nhận thấy rằng “Chính phủ ở đây cũng quan tâm đến ý kiến ​​của công chúng”. Các cuộc biểu tình trên đường phố thể hiện niềm đam mê dân chủ của xã hội Đài Loan và Bộ trưởng Bộ Kỹ thuật số) Audrey Tang (唐鳳) tài ba đã tạo ra hệ thống phân phối khẩu trang trong thời kỳ dịch dịch.

Vì tình yêu với đất nước, anh ấy đã sử dụng sức ảnh hưởng của mình để thuyết phục OpenStack Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận quảng bá nền tảng điện toán đám mây chọn Đài Loan là nơi tổ chức cuộc thi hackathon lần đầu tiên vào năm 2016. Nhóm vô địch của Đài Loan sau đó đã đến Hoa Kỳ để tham dự hội nghị thượng đỉnh OpenStack và chia sẻ những đổi mới về điện toán đám mây của đất nước họ với 7.500 chuyên gia từ 60 quốc gia.

Kỹ sư người Úc là một trong những chuyên gia đầu tiên được cấp “Thẻ vàng việc làm”, một chương trình được triển khai vào năm 2018 nhằm thu hút công dân nước ngoài có tay nghề cao đến sống và làm việc tại Đài Loan với các ưu đãi như giảm thuế và bảo hiểm y tế.

Tuy nhiên, chính sách đã không được quảng bá một cách hiệu quả và trang web tiếng Anh về Thẻ vàng cũng không được rõ ràng. Do đó, Fifield quyết định sẽ cùng một người bạn Pháp tạo ra một trang web mới với giao diện thân thiện hơn và bố cục rõ ràng hơn. Xem thêm chi tiết về thẻ Vàng tại website của anh: https://goldcard.nat.gov.tw/en/

Kể từ đó, anh ấy đã hỗ trợ nhiều người nước ngoài trong quá trình nộp đơn của họ. “Tôi hy vọng rằng nhiều người tài năng hơn có thể chuyển đến Đài Loan và làm cho đất nước ngày càng lớn mạnh”.

Hơn 3.500 thẻ Vàng đã được cấp kể từ năm 2018, một dấu hiệu cho thấy Đài Loan là một điểm đến lý tưởng để nhập cư.

Video: 今周刊

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn