Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan chấp thuận tiêm vắc xin BNT liều thứ 2 cho lứa tuổi 12-17, liều thứ 3 cho người lớn

Đài Loan chấp thuận tiêm vắc xin BNT liều thứ 2 cho lứa tuổi 12-17, liều thứ 3 cho người lớn

bởi Tôi ở Đài Loan

Một nhóm chuyên gia đã đưa ra quyết định tiếp tục tiêm liều thứ hai của vắc-xin Pfizer-BioNTech (BNT) COVID cho trẻ em từ 12-17 tuổi, đồng thời chp phép người lớn tiêm liều vắc-xin thứ ba.

Sau khi ngừng tiêm liều BTN thứ hai cho trẻ em từ 12-17 tuổi vào ngày 10/11 do lo ngại về bệnh viêm cơ tim, Ủy ban Cố vấn về Thực hành Tiêm chủng (ACIP) của Bộ Y tế và Phúc lợi (ACIP) vào chủ nhật đã quyết định tiếp tục tiêm vắc-xin cho nhóm tuổi này. Ngoài ra, ủy ban đã quyết định cho phép những người trưởng thành tiêm vắc xin mRNA (BNT và Moderna) tiêm liều thứ ba 6 tháng sau liều thứ hai.

Xem thêm:
CECC thông báo lịch tiêm chủng đợt 16 cho mũi 2 của AZ, BNT, Moderna và tiêm kết hợp
Hướng dẫn đầy đủ các bước đặt lịch tiêm trực tuyến từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2020

Trong cuộc họp hôm chủ nhật, hội đồng chuyên gia đã đi đến thống nhất rằng trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến 17 “sẽ tiếp tục được tiêm chủng” vắc-xin BNT. Đối với liều mRNA thứ ba cho người lớn, ủy ban đã đồng ý rằng khoảng cách giữa mũi thứ hai và thứ ba nên ít nhất là sáu tháng.

Trong những trường hợp đặc biệt, người lớn có thể tiêm liều thứ ba 5 tháng sau liều thứ 2. Các nhóm nguy cơ cao và những người có nguy cơ phơi nhiễm cao sẽ được ưu tiên.

Trẻ em 12-17 bắt đầu được tiêm BNT vào ngày 22/9, và liều thứ hai ban đầu được lên lịch 4 tuần sau liều một, tức trước cuối tháng 10. Tuy nhiên, do các báo cáo về nguy cơ viêm cơ tim và do dịch bệnh ở Đài Loan đã ổn định, ACIP đã quyết định tạm dừng tiêm chủng để đánh giá nguy cơ đối với nhóm tuổi này.

Trong cuộc họp hôm chủ nhật, các chuyên gia đã quyết định tiếp tục tiêm chủng BNT cho nhóm tuổi này vì những lý do sau:

  • Các đột biến mới và các chủng COVID có khả năng lây nhiễm cao tiếp tục xuất hiện.
  • Các kháng thể được tạo ra bởi liều đầu tiên sẽ mất dần theo thời gian.
  • Các trường hợp COVID dự kiến ​​sẽ gia tăng vào mùa đông, và nếu bùng phát trong kỳ nghỉ đông, việc tiêm chủng có thể sẽ không kịp.
  • Tỷ lệ phản ứng có hại sau khi tiêm vắc xin BNT vẫn còn thấp.
  • Theo thống kê của Trung tâm Chỉ huy Phòng chống Dịch Trung ương (CECC), có 17 trường hợp viêm cơ tim được báo cáo trong tổng số 1,1 triệu trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến 17 được tiêm BNT. Trong số này, 14 trường hợp là nam và 3 trường hợp là nữ.

Đối với việc tiêm liều mRNA thứ ba cho người lớn, ưu tiên hàng đầu sẽ được dành cho nhân viên y tế, tiếp theo là nhân viên phòng chống dịch của chính quyền trung ương và địa phương, và nhóm ưu tiên thứ ba sẽ là phi hành đoàn. Những người trên 65 tuổi, có nguy cơ mắc bệnh nặng cũng sẽ được ưu tiên.

Đến cuối tháng 1 năm 2022, ước tính sẽ có 263.000 người đủ điều kiện tiêm liều thứ ba của vắc xin mRNA.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn