Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan được đánh giá an toàn thứ 2 thế giới

Đài Loan được đánh giá an toàn thứ 2 thế giới

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan được xếp hạng là quốc gia an toàn thứ hai trên thế giới, dựa theo chỉ số tội phạm nửa đầu năm 2020 do Numbeo công bố theo cơ sở dữ liệu toàn cầu.

Theo báo cáo này, trong 100 điểm, điểm an toàn mà Đài Loan đạt được là 84,74 và điểm tội phạm là 15,26 . Có 133 quốc gia được đưa vào bảng xếp hạng năm nay. Trong đó Top 3 gồm Qatar, Đài Loan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Georgia và Oman ở vị trí thứ tư và thứ năm, tiếp theo là Hồng Kông, Slovenia, Đảo Man, Thụy Sĩ và Nhật Bản lọt vào top 10. Trong khi đó, Hàn Quốc có tỷ lệ tội phạm thấp, xếp thứ 24. Trung Quốc và Hoa Kỳ lần lượt đứng ở vị trí 33 và 84. Việt Nam xếp thử 31 trong danh sách.

Numbeo nói rằng “chỉ số tội phạm là ước tính mức độ tổng thể về tội phạm của một thành phố hoặc một quốc gia”. Tỷ lệ này được coi là thấp khi số điểm này dưới 20 và rất cao khi trên 80 điểm. Đứng cuối bảng xếp hạng an toàn là Venezuela (15,64 điểm).

Báo cáo cho thấy 94,63% người được khảo sát cho thấy họ cảm thấy an toàn khi đi một mình vào ban ngày và 86,42% vào ban đêm khi ở Đài Loan. Chỉ có 11,71% người Đài Loan lo lắng họ có thể bị tấn công và thậm chí ít lo ngại về việc bị phân biệt chủng tộc, màu da hay tôn giáo.

Danh sách xếp hàng theo Numbeo

Numbeo đã xuất bản các báo cáo hàng năm về an ninh, chi phí sinh hoạt và chất lượng cuộc sống kể từ năm 2009. Báo cáo tội phạm toàn cầu có tính đến các luật khác nhau áp dụng cho mỗi quốc gia, vì một số hành vi có thể cấu thành tội phạm ở một quốc gia nhưng không vi phạm ở những quốc gia khác.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn